Mbappe dùng toàn bộ số tiền thưởng tại World Cup để làm từ thiện

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Không chỉ xuất sắc trên sân đấu khi ghi những bàn thắng để giúp Pháp đăng quang ngôi vô địch World Cup, mà Kylian Mbappe còn khiến nhiều người thán phục khi biết rằng anh đã giành toàn bộ số tiền thưởng lên đến hơn 500 ngàn USD để làm từ thiện.

Với ngôi vô địch World Cup 2018, ĐT Pháp sẽ nhận số tiền thưởng 38 triệu USD từ FIFA. Các khoản thưởng được FIFA chuyển về Liên đoàn của các đội tuyển và các Liên đoàn sẽ tự phân chia cho các thành viên. Thông tin từ LĐBĐ Pháp, những người hùng World Cup 2018 nhận 30% khoản tiền mà họ mang về nhờ danh hiệu vô địch World Cup 2018, tương đương khoảng 350.000 USD/người.

Mbappe với việc tham dự World Cup lần này chính là cầu thủ Pháp trẻ nhất từng tham dự một trận chung kết World Cup. Đồng thời, anh cũng là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của “Gà trống Gaulois” được chơi ở một trận chung kết World Cup.

Trở về sau một kỳ World Cup thành công, Mbappe nhận được khá nhiều tiền thưởng. Theo tờ The Sun, tính cả những khoản tiền mà FIFA trả cho anh qua mỗi trận đấu, tiền thưởng danh hiệu cá nhân, tiền thưởng giúp Pháp vô địch, ngôi sao thuộc biên chế PSG kiếm được hơn 500 ngàn USD, tương đương khoảng 11,5 tỉ đồng tại World Cup 2018.

1_emqh
Mbappe giành toàn bộ số tiền thưởng để làm từ thiện.

Đây là một số tiền rất lớn mà một cầu thủ có thể kiếm được ở độ tuổi "teen", nhưng Mbappe đã khiến nhiều người thán phục khi anh khi tặng toàn bộ số tiền này cho Quỹ từ thiện thể thao Premiers de Cordee – tổ chức chuyên giúp đỡ những trẻ em khuyết tật.

Ông Sebastian Ruffin - Tổng giám đốc của Quỹ từ thiện Premier de Cordee khẳng định, tổ chức rất biết ơn tấm lòng cao cả của tuyển thủ Pháp: “Tấm lòng bác ái của Kylian rất tuyệt vời. Anh ấy rất biết cách quan tâm đến trẻ em và luôn tìm cách giúp đỡ chúng.”

Hành động của Mbappe nhận được sự ngưỡng mộ từ phía người hâm mộ, ngoài tài năng và sự xuất sắc trên sân cỏ, cầu thủ người Pháp luôn luôn có tấm lòng hướng thiện.

Đức Long