Mang xuân yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 12/1, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng CLB Minh Tâm Nhân ái, Công ty Vũ Gia và gia đình ông Vũ Chiến Thắng (Hải Phòng) đã trao tổng cộng 126 suất quà cho các trẻ em và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng.

Nối tiếp các hoạt động từ thiện mà Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng CLB thiện nguyện Minh Tâm Nhân ái, Công ty Vũ Gia và gia đình ông Vũ Chiến Thắng (Hải Phòng), Môn phái thiếu lâm Hồng Gia Hà Châu tại Hải Phòng, Công ty CP Liên doanh dược mỹ phẩm DIAMOND Pháp thực hiện trong năm 2019, sáng ngày 12/1, những suất quà Tết được trao tận nơi cho các trẻ em và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng.

Trước khi hoạt động này diễn ra, gia đình ông Vũ Chiến Thắng cũng như các thành viên trong CLB Minh Tâm Nhân Ái đã lựa chọn những món quà là nhu yếu phẩm cần thiết và đóng gói một cách cẩn thận để trân trọng trao đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn thiện nguyện đã lựa chọn đối tượng trao quà là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đông Hải, quận Lê Chân, Hải Phòng và các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng.

IMG_1578801176160_1578803459532
26 suất quà Tết trao cho 26 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đông Hải

Sáng ngày 12/1, tại trụ sở Công an phường Đông Hải, quận Lê Chân, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, CLB thiện nguyện Minh Tâm Nhân Ái, Công ty Vũ Gia và gia đình ông Vũ Chiến Thắng và các cán bộ chiến sĩ công an đã trao 26 suất quà Tết tặng các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường.

Những món quà thể hiện tình cảm, sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm của Đoàn đối với xã hội, cộng đồng; góp phần tạo niềm vui, động lực cho các cháu học sinh phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, trở thành người có ích.

IMG_1578801189086_1578803459828
Những món quà thể hiện tình cảm, sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm của Đoàn đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Ngay sau khi trao quà tại phường Đông Hải, đoàn thiện nguyện di chuyển ngay đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng để thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại đây.

DSC_5054
Từng phần quà được các nhà hảo tâm đưa đến bệnh viện 
DSC_5096
Đại diện Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống trao quà

Đây là năm thứ hai, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đồng hành cùng CLB thiện nguyện Minh Tâm Nhân ái thăm hỏi các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng.

Lần này, Đoàn đã trao 100 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

DSC_5094
Ông Vũ Chiến Thắng - Chủ nhiệm CLB Minh Tâm Nhân Ái trao quà cho các bệnh nhân đang điều trị ung thư

Ông Vũ Chiến Thắng - Chủ nhiệm CLB Minh Tâm Nhân Ái chia sẻ: "Những món quà trên đã thể hiện sự quan tâm, san sẻ phần nào của những tấm lòng thiện nguyện của CLB đối với bệnh nhân có hoàn cảnh còn khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại bệnh viện và tôi cũng gửi lời chúc mọi người sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc, bình an, vạn sự như ý". 

DSC_5103
Đại diện môn phái Thiếu Lâm Hồng Gia Hà Châu trao quà.
DSC_5084
Hội Trâu Vàng 1973 Hải Phòng cùng đồng hành với chương trình
DSC_5188
DSC_5124
DSC_5116
Nhiều cá nhân, doanh nghiệp cũng cùng đồng hành với chương trình

Từ tháng 5/2018, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng CLB doanh nhân Vũ - Võ Hải Phòng và các nhà hảo tâm (nay là CLB thiện nguyện Minh Tâm Nhân Ái) đã triển khai Nồi cháo từ thiện, được phát vào 10h30 sáng chủ nhật tại Bệnh viện, với khoảng 600 suất cháo mỗi tuần. Cho đến nay, cứ đều đặn hàng tuần, bất kể thời tiết mưa nắng, gió rét, từng bát cháo ấm nồng tình cảm được trao đến tận tay bệnh nhân và người nhà.

Long Đỗ