Mang Tết ấm đến với người nghèo ở tỉnh Vĩnh Long

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 26/1, nhằm hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2019, Cơ quan đại diện phía Nam báo Nhân đạo và Đời sống đồng hành cùng các doanh nhân TP HCM tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 200 hộ nghèo tại xã Phú Thành và xã Lục Sĩ Thành (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Nguyễn Hoàng Thuận - Phó chủ tịch xã Lục Sĩ Thành - cho biết: "Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, sẻ chia những khó khăn với các đối tượng người nghèo, người cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật… sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng xã hội, đặc biệt là các cơ quan báo chí truyền thông, đã làm nhịp cầu nối để các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm có điều kiện tiếp cận và giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng cái Tết đầm ấm, bớt thiếu thốn, tạo động lực, niềm tin để người nghèo vươn lên thoát nghèo. Đối với địa phương chúng tôi, đây là món quà ý nghĩa và đậm tính nhân văn cho người dân có cái Tết ấm áp, đoàn viên".

Những phần quà các Mạnh thường quân tập kết hướng về các Hộ nghèo
Những phần quà các nhà hảo tâm tặng người nghèo.

Anh Huỳnh Ngọc Long - Doanh nhân tại quận Gò Vấp, TP HCM, người khởi xướng chương trình Tết yêu thương nhiều năm nay - cho biết: “Tuổi thơ của tôi gắn với cái nghèo, hiểu được cái khổ của người nghèo mỗi khi Tết đến". Chính vì vậy nên nhiều năm trở lại đây, ngoài thời gian dành cho việc quản lý kinh doanh, anh đã bỏ công sức, tiền của vào các hoạt động từ thiện xã hội và vận động các doanh nhân cùng đồng hành với “Chương trình kết nối yêu thương” mỗi độ xuân về.

Phòng Công tác xã hội- Báo Nhân đạo& Đời sống và Mạnh thường quânTặng quà cho Hộ nghèo
Phòng Công tác xã hội - Cơ quan đại diện phía Nam báo Nhân đạo&Đời sống cùng các nhà hảo tâm tặng quà cho các hộ nghèo.

Bà Huỳnh Thị Màu (70 tuổi, ở ấp Kinh Ngay, xã Lục Sĩ Thành) xúc động nói: “Con cháu tôi lấy chồng ở xa, mỗi dịp Tết đến cô đơn và nghèo khó lắm. Hôm nay, được nghe ấp báo nhận quà Tết của Báo và nhà hảo tâm, tôi xúc động vô cùng vì mình còn được xã hội quan tâm và sẻ chia”.

Niềm hân hoan ấm áp của các hộ nghèo nhận quà
Niềm hân hoan của các hộ nghèo nhận quà Tết.

Nguyễn Quân - Đình Chiến