Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa làm tốt công tác xã hội từ thiện

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và là cầu nối – tiếng nói chung giữa người lao động với cộng đồng doanh nghiệp, những năm qua, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa luôn làm tốt các hoạt động xã hội nhân đạo.
qs
Liên đoàn lao động huyện Quan Sơn tổ chức Lễ bàn giao nhà ở "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên.

 

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, Trong tháng 4 vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức thành công "Tháng Công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động"; đây là dịp để phát huy vai trò của công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát triển kinh tế - xã hội đất nước, của tỉnh, địa phương và doanh nghiệp để cấp ủy Đảng,chính quyền, công đoàn, người sử dụng lao động thể hiện sự quan tâm thực hiện "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn" đến đoàn viên công đoàn,người lao động. Cũng trong tháng 4, LĐLĐ tỉnh đã trích 250 triệu đồng từ quỹ chi thường xuyên giúp đỡ cho 250 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Công đoàn ngành và LĐLĐ các huyện có 12/35 đơn vị tổ chức Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho 12 đơn vị tham gia tổ chức.

Tại buổi lễ phát động, ngoài những suất quà của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện, UBND, MTTQ huyện, còn có những suất quà từ những nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh…Công đoàn cơ sở phối hợp với các công ty trao hàng trăm suất quà cho công nhân lao động, điển hình như công ty may Ivory Hậu Lộc trao 45 suất quà trị giá 500 nghìn đồng, Công đoàn cơ sở 20 suất trị giá 500 nghìn đồng.

Nhân tháng an toàn vệ sinh lao động, LĐLĐ tỉnh đã quyết định trao 100 triệu đồng cho 10 gia đình bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đồng thời, Tổng công ty bia, nước giải khát Hà Nội trao 100 triệu đồng cho công nhân lao động tỉnh Thanh Hóa bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp….

_nh toan c_nh
Liên đoàn lao động huyện Hoằng Hóa tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018.

Trước đó, trong dịp Tết Nguyên Đán 2018 vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ và tặng quà cho 400 đối tượng số tiền 400 triệu đồng; phối hợp cùng Ngân hàng BIDV hỗ trợ và tặng quà cho 30 đối tượng số tiền 15 triệu đồng; Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 65 triệu đồng cho 50 đối tượng.

Cũng nhân dịp này, có 9 đơn vị trực thuộc (Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động huyện Triệu Sơn, Hà Trung, Thạch Thành, Yên Định, Hậu Lộc, thị xã Bỉm Sơn, Công đoàn ngành công thương, Công đoàn cơ sở công ty Fruit of loom) tổ chức "Tết sum vầy" với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng; trong đó LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho các đơn vị 175 triệu đồng. Đối với chương trình mái ấm công đoàn, đầu năm 2018 đã xét 2 đợt cho 46 gia đình làm nhà và 7 gia đình sửa nhà với tổng số tiền 2 tỷ 275 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, bà Lương Thị Minh – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Công đoàn luôn quan tâm đến quyền lợi cho người lao động, vì lợi ích của đoàn viên. Ký kết với các công ty, doanh nghiệp xây dựng chính sách ưu đãi cho đoàn viên như nâng cao chất lượng bữa ăn ca; tư vấn về pháp luật lao động; sức khỏe sinh sản; tổ chức các phong trào thể dục thể thao; tạo các gian hàng giảm giá từ 5 – 15% dành riêng cho người lao động… Bên cạnh đó, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi những lao động có hoàn cảnh khó khăn. Chủ doanh nghiệp đánh giá cao vai trò của người lao động; đây có thể coi là chất keo kết dính người lao động với chủ doanh nghiệp. Từ đó, xây dựng ý thức, tác phong công nghiệp, lao động chấp hành nội quy và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp…”.

Vân Cường