Lâm Đồng: Hoạt động từ thiện nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà đạt gần 8,5 tỷ đồng

Đặng Thu Hằng
Sáng 29/12/2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Kim Hoàn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cùng Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện, Ủy viên BTV, BCH Huyện hội, Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội nghị đã đánh giá kết quả đạt được trên các lĩnh vực như: công tácxây dựng tổ chức hội, tư tưởng của hội viên; công tác truyền thông; công tác xã hội nhân đạo; công tác kiểm tra, giám sát… chỉ ra những tồn tại, khó khăn.

Theo đó kết quả hoạt động có nhiều đổi mới, sáng tạo, các phong trào cuộc vận động được phát huy hiệu quả: Như phong trào “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão đã vận động được hơn 4000 suất quà trao cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn giúp cho họ có điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền dân tộc trị giá hơn 2 tỷ đồng.

q-1703909074.jpg
Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà.

Bên cạnh đó các cấp hội trong huyện đã tích cực vận động được 64 đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh đến địa phương tặng hơn 12 nghìn suất quà trị giá 4,7 tỷ đồng; vận động mạnh thường quân xây dựng 1 căn nhà tình thương Chữ thập đỏ cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trị giá 120 triệu đồng; phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc Da cam tặng quà cho nạn nhân Da cam nhân dịp ngày 10/8, trị giá 38 triệu đồng; tiếp tục duy trì cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã giúp đỡ 58 địa chỉ từ 300-500 nghìn đồng/tháng, trị giá 258 triệu đồng….

Công tác chăm sóc sức khỏe, hiến máu tình nguyện đạt kết quả cao như: hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên đã đóng góp gần 3000 ngày công làm vệ sinh mội trường, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm tại cộng đồng dân cư trị giá 390 triệu đồng; bếp ăn tình thương tại Trung tâm Y tế huyện đã cung cấp hơn 2000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân, trị giá 50 triệu đồng.

Nổi bật là phong trào hiến máu tình nguyện của huyện, nhiều năm qua được đánh giá là địa phương có phong trào mạnh, luôn vượt chỉ tiêu cấp trên. Năm 2023, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện đã phối hợp tổ chức 4 đợt hiến máu, thu được hơn 1600 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu cấp trên giao 162%; thành lập được câu lạc bộ ngân hàng máu sống với hơn 10 thành viên sẵn sàng hiến máu khi người bệnh cần máu, qua đó trong năm đã trợ giúp được 3 trường hợp cấp cứu cần máu.

Các cấp Hội vận động được 3 đoàn khám chữa bệnh nhân đạo trong và ngoài tỉnh đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 3600 lượt người chưa có điều kiện đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh, trị giá 260 triệu đồng.

q2-1703909073.jpg
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023 chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng nêu lên những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai hoạt động như: công tác vận động xây dựng quỹ hội, quỹ nhân đạo, quỹ cứu trợ thiên tai ở các cấp hội còn gặp khó khăn; việc quản lý và phát triển hội viên chưa chặt chẽ, thường xuyên.

Với kết quả đạt được trong năm của các cấp hội trên địa bàn huyện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023; UBND huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong năm

Văn Hải