Khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh)

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 19/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Hà và UBND xã Hộ Độ tổ chức Lễ khởi công xây Nhà tình nghĩa cho em Cao Thị Phương trú tại thôn Vĩnh Phong – xã Hộ Độ - huyện Lộc Hà. Gia đình em Phương được Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao số tiền hỗ trợ làm nhà đợt 1 là 55 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ do 2 cháu Đặng Vũ Ngọc Mai và Đặng Vũ Hà Châu thành phố Hà Nội trao tặng.

Tham dự lễ khởi công có ông Mai Lê Thuộc - UVBTV Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo Huyện, Ban dân vận, UBMT Tổ quốc Huyện; các vị Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, MTTQ xã cùng bà Lê Minh Huệ đại diện nhà tài trợ.

1-1687334030.jpg

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh và các đại biểu động thổ khởi công Lễ khởi công xây Nhà tình nghĩa cho em Cao Thị Phương.

 

3-1687334061.jpg

Nhà tài trợ trao 55 triệu hỗ trợ làm nhà đợt 1 cho em Cao Thị Phương.

 

Em Cao Thị Phương là học sinh nghèo, bố mẹ mất sớm, em sống với bà ngoại già yếu 88 tuổi và cậu bệnh tật trong căn nhà cấp bốn được xây từ gạch táp lô chưa trát vữa, lợp mái lá và tôn, mùa hè nắng nóng, mùa mưa nước ngập, dột ướt. Nữ sinh vượt khó theo học được đến lớp 12, mong muốn của em là được bước chân vào giảng đường đại học, sau này có nghề nghiệp ổn định để giúp bà và cậu sửa lại căn nhà đang sống. Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của em Phương, 2 em Đặng Vũ Ngọc Mai và Đặng Vũ Hà Châu sống tại Thành phố Hà Nội (là con gái của bà Đỗ Vũ Phương Anh - Phó chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI) thông qua sự kết nối của bà Lê Minh Huệ ( tổ CTXH – CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI) và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã sử dụng tiền tiết kiệm và tiền mừng tuổi của mình để hỗ trợ em Phương số tiền 110.000.000 đồng để làm nhà. Đồng thời em Phương sẽ tiếp tục được nhận 1 sổ tiết kiệm trị giá 30.000.000đ để giúp đỡ em trang trải chi phí học tập và sinh hoạt trong thời gian em đi học đại học, sẽ được trao khi khánh thành căn nhà mới.

8-1687334105.jpg

Ông Mai Lê Thuộc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh và Đại diện nhà tài trợ trao bò sinh kế hỗ trợ chị Nguyễn Thị Thủy (đứng giữa)- xã Cẩm Sơn huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

 

Cũng trong buổi sáng, nhà tài trợ trao tiền hỗ trợ mua bò sinh kế cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Thủy có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm xuyên. Gia đình được hỗ trợ 15 triệu đồng để mua bò sinh sản từ cũng từ nguồn của 2 em Ngọc Mai và Hà Châu Tp Hà Nội.

Hội CTĐ Hà Tĩnh