Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình khó khăn tại Hà Nội

Nguyễn Diệp Linh
Luôn phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo từ thiện, sáng ngày 10/5, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) quận Ba Đình đã phối hợp với Đảng ủy, UBND phường Đội Cấn, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ ông Trương Văn Kình tại Sơn Tây, Đội Cấn, Hà Nội.
Làm thủ tục khởi công xây dựng nhà tình nghĩa. (Ảnh: HNV)

Theo Ban Tổ chức, hộ gia đình ông Trương Văn Kình, sinh năm 1955, hiện đang sinh sống tại số 10, ngõ 88 Sơn Tây, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của phường Đội Cấn. Ông hiện ở cùng vợ (có 2 người con đã chết), hai vợ chồng không được hưởng chế độ gì và nhặt rác hàng ngày là nguồn thu nhập chính nên hoàn cảnh rất khó khăn.

Căn nhà hộ gia đình Trương Văn Kình đang ở trước khi được xây dựng mới. (Ảnh: HNV)

Kiểm tra thực tế cho thấy căn nhà có diện tích 12m2, nhà một tầng mái tôn, có gác xép, được sửa lại sau khi bị cháy năm 2022 nên đã xuống cấp. Mái nhà lợp bằng tôn đã cũ, xuống cấp, cong vênh; gạch bị bong tróc, ẩm mốc; nhà vệ sinh không có. Gác xép bằng gỗ bị mối mọt; không có bếp riêng, toàn bộ nấu nướng trong nhà; các vật dụng thiết yếu trong nhà đều được cho và đã cũ từ lâu.

Xét thấy trường hợp ông Trương Văn Kình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần được sự giúp đỡ nhân đạo của các tổ chức doanh nghiệp, Hội CTĐ quận Ba Đình phối hợp cùng Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji đã hỗ trợ 200 triệu đồng xây dựng một căn nhà mới.

Ông Trương Văn Kình (áo cam) trong lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, nhà hảo tâm trên địa bàn. (Ảnh: HNV)

Là một tổ chức đoàn thể quần chúng xã hội làm công tác nhân đạo từ thiện, có nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội, nạn nhân chất độc da cam và giúp đỡ các vùng miền bị thảm họa thiên tai, nhiều năm qua, Hội CTĐ quận Ba Đình luôn đón nhận được sự giúp đỡ quý báu của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong cũng như ngoài quận.

Theo báo Đảng Cộng Sản