Khatoco Khánh Hòa xây nhà tình nghĩa cho người dân tộc thiểu số nghèo

Nguyễn Diệp Linh
(NLĐO) - Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) phối hợp với các nhà hảo tâm tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 4 hộ nghèo ở xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh.

Tổng kinh phí tài trợ xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa tại xã Khánh Hiệp là 380 triệu đồng, trong đó có 3 hộ gia đình được tài trợ 100 triệu đồng/hộ là gia đình ông Cao Ngọc Nghinh, ông A Đát Y Long, ông Đrao Y Đa và 1 hộ gia đình được tài trợ 80 triệu đồng là gia đình bà Cao Thị Lía.

Các gia đình được Khatoco hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đều là hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèoCác gia đình được Khatoco hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đều là hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

Được biết, 4 gia đình được Khatoco hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đều là hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cuộc sống hết sức khó khăn, thu nhập chủ yếu phụ thuộc vào canh tác nương rẫy, làm thuê, làm mướn. Các gia đình đều không có tiền tích lũy để xây dựng nhà ở kiên cố mà phải sống chật vật trong những căn nhà tạm bợ.

Ông Nguyễn Thành Tuyến - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Khánh Việt, chia sẻ: "Những năm qua, được sự phân công của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc hỗ trợ, giúp đỡ xã Khánh Hiệp, Khatoco đã có nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ địa phương trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, năm nay, Khatoco chào mừng kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển (04/10/1983 - 04/10/2023). Trong đó chương trình tài trợ xây dựng 4 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tại xã Khánh Hiệp là chương trình ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng sự kiện đặc biệt này của Khatoco. Chương trình với hy vọng chia sẻ bớt một phần khó khăn, giúp các hộ gia đình có một ngôi nhà mới ấm áp, khang trang hơn để ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo".

Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng bào dân tộc thiếu số huyện miền núi Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa

Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng bào dân tộc thiếu số huyện miền núi Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa

Theo ông Đặng Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Khánh Vĩnh, hiện nay, trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo phải sinh sống trong những căn nhà nhà tạm, thậm chí dột nát, cần được xây mới hoặc sửa chữa. Hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo xã Khánh Hiệp lần này của Khatoco không chỉ xóa nhà tạm cho hộ nghèo mà còn góp phần cùng với địa phương thực hiện mục tiêu đưa huyện Khánh Vĩnh thoát khỏi danh sách huyện nghèo vào năm 2025, xây dựng huyện Khánh Vĩnh trở thành "tiểu đô thị sinh thái núi rừng" như mục tiêu mà Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đề ra.

Kiều Hương