Khởi công xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa tại Quảng Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Năm 2020, sẽ có 5 ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng tại tỉnh Quảng Bình thông qua cầu nối Hội chữ thập đỏ tỉnh và hỗ trợ của Tổng công ty điện lực miền Trung.

Sáng nay (5/5), tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Tổng công ty điện lực miền Trung và chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây nhà tình nghĩa cho hộ gia đình cựu Thanh niên xung phong Nguyễn Văn Cư.

20200505_085515
Quang cảnh buổi khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Cư.

Gia đình ông Nguyễn Văn Cư là trường hợp hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Cả 2 ông bà là cựu thanh niên xung phong nhưng chưa được hưởng các khoản trợ cấp của nhà nước. Nay cả 2 ông bà tuổi đã cao nhưng phải nuôi thêm người con bị bệnh đao. Cả gia đình 3 người sống trong ngôi nhà cấp bốn dột nát xây từ năm 1984. Mọi chi tiêu dựa vào khoản tiền trợ cấp tàn tật ít ỏi của người con trai.

Ngoài gia đình ông Nguyễn Văn Cư còn có 4 trường hợp khác được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa. Trong đó, 2 trường hợp ở huyện Quảng Ninh, 2 trường hợp ở huyện Lệ Thủy, đây là những gia đình có công với đất nước, có gia cảnh khó khăn, không đủ điều kiện phải ở trong những ngôi nhà xập xệ.

20200505_083854
Năm 2020 Tổng công ty điện lực miền Trung hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa tại Quảng Bình.

Theo đó, mỗi trường hợp được Tổng công ty điện lực miền Trung hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà mới. Nguồn hỗ trợ được trích từ quỹ hội và quỹ đóng góp của cán bộ công nhân viên công ty.

Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng đã trao 10 phần quà gồm gạo, khẩu trang và nhu yếu phẩm cho 10 hoàn cảnh khó khăn tại xã Trường Xuân.

20200505_085027
Trao quà có các hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", giai đoạn 2019 - 2020 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, đã được Tổng công ty điện lực miền Trung, chi nhánh điện lực Quảng Bình hưởng ứng và lan tỏa. Qua đó, đơn vị đã có nhiều hoạt động, đóng góp kịp thời, có ý nghĩa tích cực cho các cá nhân được hỗ trợ, giúp đỡ.

Cũng trong năm 2020, nhằm hỗ trợ kịp thời cho người nghèo bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty điện lực Quảng Bình đã chung tay trao nhiều mặt hàng là các nhu yếu phẩm, tiền mặt cho 400 hộ dân tại 2 huyện Tuyên Hóa, Minh  Hóa và các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Quốc Anh - Tuấn Tài