Hơn 70 triệu đồng hỗ trợ cháu Đạt điều trị bỏng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sau khi báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đăng tải bài viết về hoàn cảnh đáng thương của cháu Đạt, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho gia đình cháu hơn 70 triệu đồng để điều trị bỏng.

Ngày 8/7, chị Lê Thị Mai - mẹ cháu Nguyễn Thành Đạt (sinh năm 2014, trú ở xã Tiến Hoá, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) - cho biết, các bác sĩ đã làm phẫu thuật cho con của chị. Hiện các vết thương vì bị bỏng trên người cháu Đạt đã bắt đầu lên da non. Bác sĩ tiếp tục cấy ghép da ở những vị trí khác trên cơ thể Đạt.

Mẹ cháu Đạt cho hay, tình hình sức khỏe của cháu hiện đang tiến triển tốt và có thể xuất viện trong vòng 1 tháng tới. Theo thông tin từ mẹ cháu Đạt, đến thời điểm hiện tại, gia đình chị đã nhận được hơn 70 triệu đồng tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm.

Chị Mai gửi lời cảm ơn đến báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ con chị trong lúc khó khăn.

FB_IMG_1531018946335
Một nhà hảo tâm trao tiền giúp đỡ cháu Đạt điều trị bỏng.

Trao đổi với PV, chị Đặng Thị Thuỳ Trang - thành viên CLB thiện nguyện Hãy tìm nhau Quảng Bình - cho biết, sau khi đọc các thông tin trên báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, thông qua mạng xã hội, chị và bạn bè của mình đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho cháu Đạt và gia đình số tiền hơn 10 triệu đồng. Sau đó, nhóm của chị Trang đã đi từ Quảng Bình ra Hà Nội để trao trục tiếp số tiền cho Đạt vào ngày 7/7.

Trước đó, như báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã đưa tin, sáng 16/6/2018, cháu Nguyễn Thành Đạt ở nhà chơi với chị gái thứ hai, do sơ ý đã ngã vào nồi mật mía đang sôi. Người nhà đưa cháu đến bệnh viên Đa khoa thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán Đạt bị bỏng nặng nên đã chuyển cháu ra Viện Bỏng Quốc gia. Đạt được chẩn đoán bị bỏng độ 3 đến độ 4, tỷ lệ bỏng lên đến trên 63%, độ sâu 33%. Tiền viện phí mỗi ngày gần 10 triệu đồng là số tiền quá lớn với gia cảnh còn khó khăn của Đạt.

Tuấn Tài