Hội CTĐ TP.Hà Nội cứu trợ bà con bị lũ quét ở Lai Châu

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 16/9/2017, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội cùng cán bộ, lãnh đạo của Hội Chữ thập đỏ các quận huyện Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Ứng Hòa, Mỹ Đức, các nhà hảo tâm đã tham gia cứu trợ bà con bị lũ quét ở Lai Châu.
hoi-ctd-tpha-noi-cuu-tro-ba-con-bi-lu-quet-o-lai-chau 3
Các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Vàng San phấn khởi khi được nhận quà.

Đoàn công tác đã dự Lễ khởi công, dựng Nhà Chữ thập đỏ, trao bò sinh sản và tặng quà cho nhân dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, với tổng kinh phí 450 triệu đồng.

Theo đó, tại xã Bum Tở, đoàn đã khởi công, dựng nhà, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hộ gia đình ông Vàng Lò Be ở bản Phìn Khò; tặng 5 con bò sinh sản cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

hoi-ctd-tpha-noi-cuu-tro-ba-con-bi-lu-quet-o-lai-chau 1
Ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội CTĐ Hà Nội động viên các em cố gắng học tập tốt.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm thầy, trò trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Vàng San. Tại đây, đoàn đã tặng 324 suất quà gồm cặp sách, vở, quần áo mới, sữa, bánh kẹo cho học sinh của trường; tặng 02 nồi cơm điện, 150 khay đựng cơm inox, 4 tạ gạo, 10 thùng bột canh và 100 chiếc màn cho nhà trường.         

Trong lễ khởi công và tặng quà, ông Trần Đức Hiển – Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Tè, cho biết: “Với đặc điểm là một trong những huyện có diện tích rộng nhất, có đường biên giới dài trên 130km, địa hình chủ yếu của huyện là đồi núi và dân số có đông bà con dân tộc thiểu số nên việc xây dựng, phát triển kinh tế, giáo dục trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Những món quà của đoàn công tác chuyển tới sẽ góp phần giúp đỡ cho bà con nhân dân, đảng bộ chính quyền địa phương xây dựng quê hương, vững tin là rào chắn bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền quốc gia”.

hoi-ctd-tpha-noi-cuu-tro-ba-con-bi-lu-quet-o-lai-chau 2

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng kinh phí mua15 con bò, 20 nhà Chữ thập đỏ với tổng kinh phí là 350 triệu đồng cho bà con, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lai Châu thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh.