Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ nạn nhân vụ sập tường đang xây ở Đồng Nai

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức đoàn đến thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình các nạn nhân vụ sập công trình đang xây dựng trong Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai xảy ra vào hôm qua 14/5.

Sáng 15/5, Đoàn công tác của Trung ương Hội do ông Vũ Thanh Lưu – Phó Chủ tịch T.Ư Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình các nạn nhân vụ sập công trình đang xây dựng trong Khu công nghiệp Giang Điền. Đồng thời, trao hỗ trợ 3 triệu đồng đối với một nạn nhân tử vong và hỗ trợ nạn nhân bị thương điều trị tại bệnh viện mỗi người 2 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ là 52,5 triệu đồng.

tai-nan-trang-bom-1
Ảnh: Lưu Tiến Dũng
tai-nan-trang-bom
Đoàn thăm hỏi nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trảng Bom và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Ảnh: Lưu Tiến Dũng

Liên quan đến vụ tai nạn, sáng 15/5, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có báo cáo vụ việc xảy ra tại công trình xây dựng nhà xưởng Công ty cổ phần AV Healthcare (KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom). Theo đó, tại thời điểm xảy ra vụ việc, có khoảng 50 người có mặt, trong đó có 10 người thiệt mạng và 14 người bị thương. Tỉnh đã nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng khẩn trương giải cứu các nạn nhân, đồng thời nhanh chóng bắt tay điều tra, xử lý nghiêm minh vụ việc.

vu-sap-tuong-o-dong-nai-1
Hiện trường vụ sập tường xây dựng ở Đồng Nai khiến 10 người tử vong.

Theo Bác sĩ Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế, đến sáng 15/5 đã có 9 trong tổng số 10 nạn nhân tử vong đã được thân nhân đưa về quê an táng; 14 người bị thương hiện đã có tinh thần ổn định.

UBND huyện Trảng Bom cũng đã đến thăm và hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân bị thương điều trị tại bệnh viện mỗi người 2 triệu đồng.

Minh Tâm