Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định: Nâng cao năng lực ứng phó thảm hoạ

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực ứng phó thảm hoạ và ra mắt Đội ứng phó nhanh trong thiên tai, thảm họa tỉnh Bình Định.

Cụ thể từ ngày 26 đến ngày 29/10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Bình Định tổ chức tập huấn nâng cao năng lực về Đánh giá thiệt hại và nhu cầu đối với thiên tai và dịch bệnh cho đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp tỉnh.

quang-canh-lop-tap-huan-1666842512.jpg
Quang cảnh lớp học.

Trong 4 ngày tập huấn các học viên được trang bị những nội dung kiến thức như: Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng và Hướng dẫn đánh giá rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; Đánh giá thiệt hại và nhu cầu tại hiện trường; Đánh giá thiệt hại và nhu cầu trong tình huống khẩn cấp; công tác tổ chức tiếp nhận và cấp phát hàng cứu trợ. Bên cạnh đó, các học viên còn được thực hành trực tiếp tại cộng đồng, nhằm nâng cao kỹ năng Lập kế hoạch; Kỹ năng phỏng vấn; kỹ năng thu thập thông tin, phân tích nhu cầu, viết báo cáo...

Lớp tập huấn nhằm góp phần cho các tình nguyện phát huy vai trò của mình trong việc hỗ trợ chính quyền địa phương và người dân tại cộng đồng giảm thiểu rủi ro khi có thiên tai, thảm họa xảy ra.

ra-mat-doi-ung-pho-nhanh-trong-tham-hoa-thien-tai-1666842484.jpg
Ra mắt đội ứng phó nhanh trong thảm hoạ, thiên tai.

Cũng tại lớp tập huấn cũng Ban tổ chức đã ra mắt Đội ứng phó nhanh trong thiên tai, thảm họa tỉnh Bình Định.

Ngân Quỳnh