Hội Chữ thập đỏ Kon Tum: Chia sẻ niềm vui, cùng em đến trường

Đặng Thu Hằng
Ngày 04/01, Theo đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đến huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum để tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà cho hộ gia đình A Sơn và Y Klép.

Hộ gia đình A Sơn và Y Klép đây là 02 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khu vực biên giới thuộc khu vực biên giới của thôn Roóc Nầm, xã Đắk Nhoong, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum.

Tại hộ gia đình A Sơn đã có các cán bộ lãnh đạo thôn, xã, huyện các hộ dân trong khu vực tập trung và chuẩn bắt cho buổi Lễ khánh thành, bàn giao nhà; buổi lễ được tiến hành tuần tự theo các bước đã chuẩn bị từ trước trong niền hân hoan của hộ gia đình ông A Sơn và bà Y Klép nói riêng (đối tượng hưởng lợi) và người dân trong thôn nói chung.

ban-giao-nha-cho-ho-ong-le-van-thinh-xa-ia-don-huyen-ia-hdrai-tinh-kon-tum-1672917287.jpg
Bàn giao nhà cho hộ gia đình ở xã la Don, huyện la H'Drai. 

Bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum cho biết từ ngày được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phân bổ nguồn tiền với định mức hỗ trợ theo kế hoạch là mỗi hộ tại các huyện được nhận là 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở và 5,5 triệu đồng hỗ trợ phát triển sinh kế cho hộ gia đình. Tổng thể kinh phí 277.500.000 đồng (Hai trăm bảy mươi bảy triệu năm trăm nghìn đồng) để triển khai xây dựng cho 05 tượng đối tượng hưởng lợi thuộc các huyện vùng biên giới (huyện Ia Hdrai 01 nhà, huyện Sa Thầy 01 nhà, huyện Ngọc Hồi 01 nhà, huyện Đắk Glei 02 nhà) đã phối hợp với chính quyền địa phương, thúc đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành việc xây dựng trước ngày 20/12 đồng thời hoàn hoàn tất các thủ tục quyết toán và hôm nay tiến hành tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà cho các hộ để có nhà ở trước Tết Nguyên đán năm 2023.

ba-nguyen-thi-ven-chu-tich-hoi-chu-thap-do-tinh-ban-giao-va-trao-nha-ho-ong-a-son-thon-rooc-nam-dak-nhoong-dak-glei-1672917594.jpg
Bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh bàn giao và trao nhà cho ông A Sơn.
b2-1672917363.jpg
Bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh bàn giao và trao nhà cho gia đình Y Klép.

Tại buổi lễ ông A Sơn đại diện hộ gia đình cho biết cảm tưởng: Trước đây ở trong ngôi nhà dột nát, không chống được cái mưa, gió gia mình rất khổ sở không biết khi nào mình có được ngôi nhà để ở vì gia đình nghèo quá; Hôm nay được có ngôi nhà mới khang trang để ở trong dịp trước Tết, mình rất vui mừng, mình xin chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quan tâm giúp đỡ gia đình.

Chương trình Lễ kết thúc sau một buổi làm việc và tổ chức buổi cơm Đoàn viên cùng với bà con trong thôn Roóc Nầm, xã Đắk Nhoong nhân dịp “Tết Nhân Ái” do Hội Chữ thập đỏ huyện Đắk Glei tổ chức. Trên đường về nhà cách xa trung tâm thành phố 170 km, dư âm “Lễ khánh thành và bàn giao nhà”; Niềm vui của một bữa cơm Đoàn viên của “Tết Nhân ái” cùng với bà con trong thôn đang lan tỏa dần theo tâm trạng trong tôi trên suốt đoạn đường, vì khi chia tay chúng tôi đã nhìn thấy được nét hân hoan trên các gương mặt của họ.

Hoàng Minh