Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng hỗ trợ nhà ở cho người dân khó khăn

Đặng Thu Hằng
Ngôi nhà của ông Nguyễn Trung (sinh năm 1963, ngụ tại số nhà 07 đường Lê Độ, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) đã bị hoả hoạn làm hư hỏng nặng nề. Nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, Hội Chữ thập đỏ thành phố và các nhà tài trợ, giờ đây cả gia đình ông đã có ngôi nhà mới kiên cố hơn.

Thực hiện kế hoạch công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2023, được sự hỗ trợ của Hội Ngành cửa Đà Nẵng với số tiền 70 triệu đồng, chiều 22/9/2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Khê, Hội Chữ thập đỏ Phường Tam Thuận và UBND phường Tam Thuận đã tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao nhà cho hộ gia đình ông Nguyễn Trung.

Đến dự buổi Lễ Khánh thành có sự tham dự của bà Lê Thị Như Hồng- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng, Ông Nguyễn Ngọc Mạnh- Chủ tịch Hội Ngành cửa Đà Nẵng cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Khê, phường Tam Thuận và UBND phường Tam Thuận.

y1-1695452648.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Mạnh - Chủ tịch Hội Ngành cửa trao bảng hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho ông Trung.

Gia đình ông Trung thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân ông Trung khuyết tật tay và chân do tai nạn từ năm 1984. Vợ ông mất sức lao động.

Ngôi nhà ông Trung với diện tích khoảng 51m2 được xây dựng từ năm 2010 là nơi ở của 10 thành viên. Nhà đã xuống cấp, nứt tường; vừa qua, gia đình ông bị hỏa hoạn, thiệt hại nghiêm trọng. Căn nhà lợp chiếc mái tôn cũ được tận dụng lại cũng chẳng thể che mưa che nắng.

Trước đó, vào ngày 4/7, Đoàn đã tổ chức lễ khởi công bàn giao hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà với số tiền là 50.000.000 đồng. Trong quá trình sửa chữa, Cán bộ Hội Chữ thập đỏ phường Tam Thuận cùng nhà tài trợ đã luôn sát sao, hỗ trợ công trình.

mot-trong-nhung-goc-nha-bi-chay-truoc-va-sau-khi-duoc-sua-chua-1695452580.png

Bên cạnh đó, Hội Ngành cửa Đà Nẵng quyết định hỗ trợ thêm cho gia đình ông Trung 3 nhôm lớn và 4 cửa sổ nâng tổng giá trị hỗ trợ lên 70.000.000 đồng. Sau hơn 2 tháng tiến hành, việc sửa nhà cho hộ gia đình ông Nguyễn Trung đến nay đã hoàn tất.

Giờ đây, trong ngôi nhà nhỏ đã được quét màu sơn mới, ông Trung xúc động chia sẻ: “ Gia đình tôi không thể diễn tả được niềm vui khi nhần được sự quan tâm, hỗ trợ của nhà tài trợ. Mùa mưa này, nhà tôi không còn bị dột, con cháu cũng có các phòng mới. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn”.

Đây là một trong 10 căn nhà Chữ thập đỏ mà Hội Chữ thập đỏ các cấp tại thành phố Đà Nẵng là cầu nối vận động kết nối các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, các mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ sửa chữa, xây mới cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Sự chung tay của xã hội đã mang lại nhiều niềm vui, niềm hy vọng mới đối với các đối tượng yếu thế, góp phần cùng chính quyền trong việc chăm lo đời sống an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Yến Hạ