Hội Chữ thập đỏ Bắc Ninh thăm gia đình các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Đặng Thu Hằng
Nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đinh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có người thân bị tử vong trong vụ hoả hoạn chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đêm 12/9. Sáng 23/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tổ chức thăm, viếng và hỗ trợ cho các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

HOI_CHU_THAP_DO(1)Hội Chữ thập đỏ Bắc Ninh và TP Hà Nội thăm hỏi hỗ trợ gia đình nạn nhân

Trong vụ hoả hoạn chung cư mini tại Hà Nội vừa qua, tỉnh Bắc Ninh có 2 người tử vong là T.T.L. (ngụ thôn Đỉnh Dương, xã Trừng Xá, huyện Lương Tài) và L.T.O (ngụ thôn An Tập, xã Yên Phụ, huyện Yên Phong).

Cả 2 nạn nhân đều sinh năm 1997, tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân năm 2019 và đang làm việc cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội. Cả hai là bạn thân từ hồi học Đại học, sau khi tốt nghiệp, đi làm đã thuê cùng phòng trọ tại chung cư mini phố Khương Hạ. Trong vụ hoả hoạn, phòng trọ có 4 người thì 3 người tử vong, trong đó có L. và O., một người may mắn thoát nạn.

Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội và Bắc Ninh đã thăm hỏi, động viên, gửi lời chia buồn sâu sắc nhất với những mất mát, đau thương, mong muốn các gia đình sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tại đây, đoàn đã trao số tiền 18 triệu đồng cho mỗi gia đình trích từ Quỹ Nhân đạo TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh, hỗ trợ gia đình mai táng cho các nạn nhân tử vong và khắc phục hậu quả hoả hoạn.

Xuân Trường - Đình Nghĩa