Hỗ trợ sinh kế cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đặng Thu Hằng
Thông qua kết nối của Hội chữ thâp đỏ Hà Tĩnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Quang, sáng ngày 10/10 tại xã Thọ Điền, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội cùng nhà tài đã đến trao dê giống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thọ Điền và Thị trấn Vũ Quang.

Tham dự chương trình có ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Nội, gia đình Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, nhà tài trợ ở TP Hà Nội, ông Mai Lệ Thuộc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh; ông Nguyễn Thiều Quang, Phó bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Phan Hồng Yến, Phó chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong đoàn.

Gia đình Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết trao biểu trưng số tiền 100 triệu đồng tiền mua Dê giống cho lãnh đạo huyện.

Gia đình Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết đã trao 40 con dê giống cho 10 hộ dân ở Thị trấn Vũ Quang và xã Thọ Điền với tổng trị giá 100 triệu đồng, ngoài ra hỗ trợ cho mỗi hộ 1 triệu đồng để mua thức ăn, làm chuồng trại ban đầu.

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh trao bảng tấm lòng vàng  cho gia đình Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết.

Lãnh đạo các cấp và nhà tài trợ trao tiền hỗ trợ mua dê giống cho các hộ dân.

Đồng thời Hội Chữ thập đỏ Hà Nội và các mạnh thường quân cũng tiến hành bàn giao thả dê giống tại chuồng cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết - mạnh thường quân có tấm lòng vàng đã chia sẻ những khó khăn của các gia đình, đồng thời gửi gắm mong muốn bà con sẽ chăm sóc dê tốt để ngày càng phát triển, tạo sinh kế vươn lên thoát khỏi đói nghèo.

Xuân Hoàn – Văn Tịnh