Hành trình Đỏ lần đầu tổ chức tại Bến Tre

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 21/6, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Bến Tre, Ban tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ tôn vinh và hưởng ứng “Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt” và Ngày hội hiến máu “Giọt máu nghĩa tình”.

 

Đây là năm thứ 8 tổ chức, chiến dịch Hành trình Đỏ được sự hưởng ứng của 42 tỉnh/thành phố trên cả nước; và là năm đầu tiên tỉnh Bến Tre tổ chức; thời gian kéo dài trong 2 tháng (06/6 đến 08/8); đây cũng là năm tổ chức với quy mô lớn nhất, thời gian dài nhất từ trước đến nay.

hinh1-giot-mau-nghia-tinh-tinh-ben-tr-thu-hut-nhieu-nguoi-nuoc-ngoai-tham-gia
hinh2-giot-mau-nghia-tinh-tinh-ben-tr-thu-hut-nhieu-nguoi-nuoc-ngoai-tham-gia

Tinh thần thiện nguyện và trách nhiệm xã hội ở C.P. luôn xuất phát từ sự tiên phong của các nhà lãnh đạo. Mặc dù rất “nhát” kim và “sợ” máu, tuy nhiên đây đã là lần lần thứ 6 ông Waraphong Phokha (Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam khu vực Bến Tre) đăng ký tham gia hiến máu tại Việt Nam. Trước đó, người đàn ông nước ngoài này cũng từng có 16 lần hiến máu tại quê hương Thái Lan của mình.

hinh3-giot-mau-nghia-tinh-tinh-ben-tr-thu-hut-nhieu-nguoi-nuoc-ngoai-tham-gia

Tôi đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam được 5 năm, đây là lần hiến máu thứ 14 của tôi và là lần thứ 2 tôi hiến tại Việt Nam. Tôi rất vui khi được tham gia ngày hội hiến máu hôm nay, tôi thấy phong trào hiến máu tại Việt Nam rất sôi nổi, thu hút nhiều người tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ. Mặc dù tôi đã tranh thủ đến sớm nhưng đã có rất đông người dân xếp hàng chờ đến lượt hiến. Chương trình rất ý nghĩa và nhân văn, tôi hi vọng năm sau mình sẽ là một tình nguyện viên trong chiến dịch này - anh Manjula đến từ Sri Lanka chia sẻ.

hinh4-giot-mau-nghia-tinh-tinh-ben-tr-thu-hut-nhieu-nguoi-nuoc-ngoai-tham-gia

Ông Weahasun Waehayee (Trợ lý Phó Tổng giám đốc C.P. khu vực Bến Tre, quốc tịch Thái Lan) bày tỏ, tôi mong tôi có nhiều sức khỏe để cùng với tập thể C.P. lan tỏa mạnh mẽ phong trào hiến với đến với rộng rãi người dân Việt Nam – quê hương thứ 2 mà tôi sinh sống

hinh5-giot-mau-nghia-tinh-tinh-ben-tr-thu-hut-nhieu-nguoi-nuoc-ngoai-tham-gia

Được thông báo có ngày hội hiến máu nên tôi và các cô trong trường cùng hẹn nhau đi hiến máu. Tôi thấy hành động hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, vừa tốt cho bản thân mà còn giúp ích được nhiều người – cô giáo Huỳnh Thị Nhớ, trường mầm non Ánh Dương, TP. Bến Tre vui vẻ trả lời.

hinh6-giot-mau-nghia-tinh-tinh-ben-tr-thu-hut-nhieu-nguoi-nuoc-ngoai-tham-gia

Ông Nguyễn Văn Chính – 52 tuổi có 48 lần hiến máu: "Tham gia hiến máu từ những ngày đầu khi địa phương vận động, tôi càng hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc hiến máu khi gia đình có người cần máu điều trị nhưng bệnh viện không còn đủ. Từ lúc đó tôi và gia đình đã hiểu hơn câu nói “một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”, tôi hiến thường xuyên khi đủ ngày, đủ sức khỏe, những giọt máu của mình cho đi sẽ cứu sống được nhiều người".

Năm 2020 là năm đầu tiên tỉnh Bến Tre tổ chức Chương trình “Hành trình Đỏ năm 2020”. Ngày hội đã thu hút trên 600 tình nguyện viên tham gia đăng ký, khám sàng lọc, xét nghiệm và hiến máu nhân đạo và đã thu được 625 đơn vị máu.

Đặc biệt, ngày hội còn thu hút người nước ngoài đến tham gia hiến máu. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ năm 2020” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân về công tác hiến máu tình nguyện, mở rộng đối tượng hiến máu, thúc đẩy phong trào hiến máu ngày càng chất lượng, hiệu quả, bền vững.

hinh1-giot-mau-nghia-tinh-tinh-ben-tr-thu-hut-nhieu-nguoi-nuoc-ngoai-tham-gia
hinh8-giot-mau-nghia-tinh-tinh-ben-tr-thu-hut-nhieu-nguoi-nuoc-ngoai-tham-gia

Cùng ngày, Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu đã trao “Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 55 cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo (hiến máu tình nguyện 40 lần trở lên) góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh.

P.Uyên