Hành động ứng phó thiên tai, thảm họa cho động vật đồng hành ở Việt Nam

Đặng Thu Hằng
Ngày 28-29/02/2924, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hoạt động khảo sát trước khi can thiệp dự án thuộc Dự án “Hành động ứng phó thiên tai, thảm họa cho động vật đồng hành ở Việt Nam” do Tổ chức Humane Society International tài trợ.

Các tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiến hành khảo sát 200 hộ dân và 92 đại diện chính quyền, thành viên đội phòng ngừa ứng phó thảm họa tại 20 xã, phường thuộc dự án nhằm thu thập thông tin để đánh giá thực trạng, thái độ, kiến thức, năng lực, nhu cầu của chính quyền địa phương và hộ gia đình trong việc hỗ trợ động vật đồng hành trong tình huống thiên tai.

tinh-nguyen-vien-chu-thap-do-khao-sat-dai-dien-lanh-dao-dia-phuong-copy-1709350191.jpg
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ khảo sát đại diện lãnh đạo địa phương.

Từ đó, Ban điều hành dự án sẽ xây dựng các hoạt động phù hợp theo yêu cầu của dự án; tình hình thực tế của địa phương và là cơ sở dữ liệu để đánh giá hiệu quả dự án sau khi triển khai các hoạt động.

Dự án “Hành động ứng phó thiên tai, thảm họa cho động vật đồng hành ở Việt Nam” do Tổ chức Humane Society International tài trợ với tổng số vốn là $70.000 USD tương đương 1.650.000.000 đồng.

Dự án thực hiện trong thời gian 3 năm và được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt tiếp nhận nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hoạt động phúc lợi đối với động vật đồng hành (chó và mèo).

cac-tinh-nguyen-vien-chu-thap-do-khao-sat-tai-ho-dan-copy-1709350191.jpg
Các tình nguyện viên Chữ thập đỏ khảo sát tại hộ dân.

Đặc biệt dự án càng trở lên có ý nghĩa trong bối cảnh thiên tai, thảm họa; hướng tới bảo vệ động vật đồng hành khi thiên tai, thảm họa xảy ra tại Việt Nam; hỗ trợ động vật đồng hành, tăng cường năng lực cho đội ngũ phòng ngừa và ứng phó thiên tai, thảm họa về bảo vệ vật nuôi và thí điểm hỗ trợ động vật đồng hành trong tình huống khẩn cấp với thiên tai.

Phan Yến