Hàng trăm người chia sẻ giọt hồng trên quê hương Vĩnh Long

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Sáng 28/6, hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân tham gia Chủ nhật Đỏ lần thứ 14 do báo Tiền Phong phối hợp Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Long và Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Bình tổ chức với không khí ấm áp. Đây là hoạt động kết nối yêu thương, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

c2-8454-1656416473.jpg

Từ sáng sớm hàng trăm người đã có mặt để tham gia chương trình Chủ nhật Đỏ với không khí ấm áp và sôi nổi. Trong đó có rất đông cán bộ nhân viên, người dân và các bạn đoàn viên thanh niên, ai nấy đều hào hứng, sẵn sàng hiến dâng giọt máu của mình cho cộng đồng, xã hội.

Chị Phan Hoàng Thi, giáo viên trường mầm non Tuổi Xanh, xã Tường Lộc (Tam Bình) vừa hiến máu xong cho biết: “Chia sẻ giọt máu của mình để giúp người bệnh, đồng thời muốn truyền cảm hứng đến những người khác để cùng tham gia. Bởi hiến máu không chỉ giúp người khác mà còn là dịp kiểm tra sức khỏe của mình”.

Chị Lê Thị Hồng Hoa ở xã Tân Lộc (Tam Bình) mong muốn giọt máu của mình có thể giúp cho nhiều người, đặc biệt là các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều lần hiến, Hoa càng ý thức hơn về việc làm ý nghĩa này để giúp nhiều người. Đồng thời, chị muốn truyền thông điệp với các bạn trẻ cùng lan tỏa yêu thương, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người. Ngoài ra, hiến máu giúp ý thức hơn trong việc thực hiện lối sống điều độ, lành mạnh và rèn luyện sức khỏe.

Ông Trần Bá Ninh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Bình cho biết, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện diễn ra sôi nổi, từ cơ sở đến huyện. “Có những người hiến nhiều lần, hàng chục, thậm chí họ vận động cả vợ, chồng, con cháu cùng tham gia. Điển hình như hôm nay có nhiều gia đình cả vợ chồng cùng tham gia hiến máu”, ông Ninh chia sẻ.

Bà Trần Thị Tuyết Mai, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Long cho biết, từ đầu năm đến nay đã có hơn 4.000 đơn vị máu được hiến tặng cho xã hội; đồng thời, trong thời gian tới các cấp Hội sẽ tiếp tục vận động người dân tham gia với tinh thần “Giọt máu cho đi – cuộc đời ở lại”.