Hàm Tân, Bình Thuận: 4 nữ cựu chiến binh đã có nhà ở khang trang

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sau khi Báo Nhân đạo và Đời sống phản ánh, hiện nay 4 nữ cựu chiến binh bộ đội Trường Sơn Lê Thị Thiềm, Trần Thị Lý, Trần Thị Mai, Trần Thị Huệ ở huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đã được hỗ trợ xây nhà ở khang trang sạch đẹp, có nơi ở ấm áp để đón Tết Mậu Tuất 2018.

Nguyên là chiến sĩ trong chiến trường đất lửa Quảng Trị, sau khi hòa bình lập lại, các nữ cựu chiến binh này về vùng đất Hàm Tân, Bình Thuận sinh sống nhưng đầy những khó khăn gian khổ. Nhà cửa xuống cấp trầm trọng, rách nát, đổ vỡ. Tuy vậy, họ vượt qua đói nghèo, nuôi con ăn học tiếp bước là những người lính noi gương các chị xung phong vào quân đội xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

cuu-chien-binh
Cựu chiến binh Lê Thị Thiềm với căn nhà mới.

Cựu chiến binh Lê Thị Thiềm cho biết: “Nhờ Báo Nhân đạo và Đời sống phát hiện, viết bài phản ánh hoàn cảnh khó khăn của chúng tôi, nhờ đó, chúng tôi đã được các nhà tài trợ quan tâm hỗ trợ số tiền 35 triệu đồng/hộ”

Với sự trợ giúp của các nhà hảo tâm, gia đình bà Thiềm và bà con góp thêm công sức và tiền bạc để hoàn thành căn nhà tình nghĩa.

2
Cựu chiến binh Trần Thị Lý vui vẻ bên căn nhà mới khang trang.

Cựu chiến binh Trần Thị Lý, Trần Thị Mai, Trần Thị Huệ mời phóng viên tham quan căn nhà mới còn thơm mùi nội thất, vui vẻ chia sẻ: “Tết này gia đình chúng tôi đều có nhà mới để ở, mặc dù không có tiền ăn Tết thịnh soạn lắm nhưng rất vui vẻ, ấm áp, bởi chúng tôi có căn nhà rộng rãi, khang trang, tiện nghi mà cả đời chúng tôi không dám mơ ước.

Cảm ơn Đảng, cảm ơn nhà nước, cảm ơn báo chí, các nhà tài trợ đã hết lòng vì cộng đồng”.

Chia tay các chị, có chị rơi nước mắt trong niềm hân hoan vui sướng mà người làm báo như tôi thấy ấm lòng.

Lý Nam