Hải Phòng: Dành hơn 250 tỷ đồng tặng quà người có công nhân Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Nguyễn Diệp Linh
Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng vừa có quyết định dành hơn 250 tỷ đồng để tặng quà người có công nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng thăm và tặng quà người có công trên địa bàn quận Ngô Quyền, nhân Ngày Thương binh-Liệt sĩ. (Ảnh tư liệu)Lãnh đạo thành phố Hải Phòng thăm và tặng quà người có công trên địa bàn quận Ngô Quyền, nhân Ngày Thương binh-Liệt sĩ. (Ảnh tư liệu)

Theo đó, việc tặng quà theo đề xuất của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Hải Phòng với số lượng 45.489 người có công, thân nhân và người thờ cúng liệt sĩ trên địa bàn thành phố.

Mức quà tặng là 5,5 triệu đồng/trường hợp, gồm: 5,2 triệu đồng tiền mặt và quà bằng hiện vật trị giá 300 nghìn đồng. Tổng kinh phí tặng quà là 250 tỷ 189,5 triệu đồng, trong đó quà bằng hiện vật trị giá 13 tỷ 646,7 triệu đồng.

Hiện nay, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Hải Phòng đang thực hiện quy trình, thủ tục mua sắm quà tặng người có công theo quy định.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Cùng với đó, thành phố Hải Phòng dự kiến tổ chức 19 đoàn lãnh đạo thành phố đi thăm hỏi, tặng quà, động viên 1 đơn vị thương binh, bệnh binh và 37 gia đình người có công, cá nhân thương binh, bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Mặt khác, thành phố Hải Phòng cũng đang triển khai việc tặng quà của Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ bảo đảm đúng đối tượng, đầy đủ, kịp thời.

Theo báo Nhân dân