Hà Nội: Tập trung ứng trực để chống úng ngập trong những trận mưa tiếp theo

Nguyễn Diệp Linh
Đến thời điểm 19 giờ ngày 31/7, trên địa bàn Hà Nội còn rải rác mưa rào nhẹ ở một số nơi. Tuy nhiên, theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, trong những giờ tới, tại địa bàn Hà Nội tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có thể gây ngập úng một số tuyến phố, ảnh hưởng đến sinh hoạt đi lại của người dân.

Chú thích ảnh Cơn mưa như trút nước khiến nhiều tuyến phố trong nội thành Thủ đô nhanh chóng rơi vào tình trạng ngập úng như Vương Thừa Vũ, Hoàng Văn Thái, Bùi Xương Trạch, Tô Vĩnh Diện.... Ảnh: Lê Phú/Báo Tin Tức

Bà Nguyễn Việt Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên thoát nước Hà Nội cho biết, để tránh cho một số tuyến phố Thủ đô bị úng ngập; người đi đường được an toàn khi mưa lớn…, đơn vị đã cắt cử nhân lực, phương tiện ứng trực tại các khu vực có nguy cơ ngập úng để tua vớt rác, đưa nước về ga thu, cửa cống, cảnh báo cho người, phương tiện tránh khu vực ngập, điều tiết mực nước sông…, đảm bảo hạn chế úng ngập. Trước đó, vào khoảng từ 14 -17 giờ chiều nay, nhiều nơi thuộc khu vực phía Tây và phía Nam thành phố xảy mưa vừa đến mưa to.

Tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), có lượng mưa đo được vào cuối giờ chiều tại khu vực nhà văn hóa phường Mai Dịch, là 56mm/45 phút, dẫn đến tại khu vực quận này xuất hiện một số điểm ngập như: Phan Văn Trường, Trần Bình, Hoa Bằng, Trần Cung, Khu đô thị Resco, Lê Đức Thọ, Hoàng Quốc Việt.

Tương tự, tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), cường độ mưa đo được là 80mm/75 phút; xuất hiện một số điểm ngập như: phố Hoàng Mai, Nguyễn Chính… Đối với quận Thanh Xuân (Hà Nội), cường độ mưa đo được là 59mm/45 phút, khiến cho một số tuyến phố như: Lê Trọng Tấn, Bùi Xương Trạch, Vương Thừa Vũ, Tố Hữu, Nguyễn Tuân xuất hiện úng ngập.

Đáng chú ý, theo ghi nhận vào lúc khoảng 16 giờ, tuyến đường Nguyễn Trãi tại khu vực trước cổng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (theo hướng quận Thanh Xuân đi quận Hà Đông) có nơi ngập sâu khoảng hơn 30cm, khiến phương tiện đi lại khó khăn; một số người dân đi xe máy qua khu vực nước ngập đã bị chết máy.

Cũng do mưa lớn, ngập nước nên một số hộ kinh doanh tại đường Nguyễn Tuân (Thanh Xuân) bị ảnh hưởng, nhiều gia đình đã phải đóng cửa để tránh nước tràn vào nhà. Tại quận Nam Từ Liêm, cường độ mưa lên tới 98mm/75 phút nên đã xuất hiện một số điểm ngập, đọng nước trên một số tuyến phố và hầm chui số 5 Đại lộ Thăng Long.

Theo thông tin từ Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội, tại 4 quận nội thành (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) không xuất hiện úng ngập, chỉ xuất hiện ứ đọng nước cục bộ tại một vài điểm, khi mưa tạnh nước sẽ rút hết.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, mưa lớn kèm theo gió lớn đã khiến một số cây xanh gãy cành, đổ xuống lòng đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) nhưng đã được di chuyển vào lề đường để hạn chế ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện.

Theo báo Tin tức