Hà Nội: Phường Dịch Vọng đồng hành cùng huyện Ba Vì trong công tác giảm nghèo

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 5/8, tại huyện Ba Vì, phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), Tiểu ban Quản lý di tích (QLDT) Đình, Chùa Hà đã tổ chức bàn giao 500 triệu đồng hỗ trợ trợ nâng cấp mới, cải tạo sửa chữa 10 căn nhà Đại đoàn kết trên địa bàn.

Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung cho biết, được sự thống nhất của Huyện ủy - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì, Đảng ủy - UBND phường Dịch Vọng, Tiểu ban QLDT Đình, Chùa Hà đã hỗ trợ nâng cấp, cải tạo sửa chữa 10 căn nhà Đại đoàn kết trên địa bàn huyện Ba Vì, với tổng kinh phí 500 triệu đồng. Sau gần hai tháng thi công đến nay các cấp chính quyền đã tổ chức Lễ bàn giao 10 căn nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ gia đình để đưa vào sử dụng.

Lãnh đạo phường Dịch Vọng và Tiểu ban QLDT Đình, Chùa Hà trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đoàn kết trên địa bàn xã Châu Sơn, huyện Ba Vì.Lãnh đạo phường Dịch Vọng và Tiểu ban QLDT Đình, Chùa Hà trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đoàn kết trên địa bàn xã Châu Sơn, huyện Ba Vì.

“Đây là việc làm thiết thực của huyện Ba Vì, phường Dịch Vọng, đặc biệt có ý nghĩa hơn trong dịp kỷ niệm niệm 55 năm thành lập huyện Ba Vì (26/7/1968 - 26/7/2023), 15 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội… cũng như thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, nhất là vấn đề nhà ở cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn” – ông Nguyễn Việt Trung nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung cho biết, phường Dịch Vọng rất hân hoan khi những đóng góp nhỏ bé của phường, Tiểu ban QLDT Đình, Chùa Hà luôn mang lại ý nghĩa to lớn, sâu sắc với cộng đồng nói chung và với người dân địa phương nói riêng. 10 hộ gia nghèo huyện Ba Vì đã có những căn nhà khang trang để ổn định đời sống, có thêm động lực phấn đấu, chăm chỉ làm ăn để cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc.

Những hoạt động trên diễn ra đúng dịp kỷ niệm 55 thành lập huyện Ba Vì và kỷ niệm 15 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội.

Những hoạt động trên diễn ra đúng dịp kỷ niệm 55 thành lập huyện Ba Vì và kỷ niệm 15 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo phường Dịch Vọng, các cụ Tiểu Ban Quản lý Di tích Đình, Chùa Hà, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND- UBND - MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì, lãnh đạo xã Phong Vân, thôn Vận Hội đã giúp đỡ phường Dịch Vọng triển khai chương trình hỗ trợ các hộ nghèo, truyền những tình cảm ấm áp của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Dịch Vọng đến Nhân dân địa phương trong nhiều năm qua.

Công tác thiện nguyện, hỗ trợ huyện Ba Vì trong công tác giảm nghèo là việc làm thường xuyên và liên tục của phường Dịch Vọng trong nhiều năm qua.

Công tác thiện nguyện, hỗ trợ huyện Ba Vì trong công tác giảm nghèo là việc làm thường xuyên và liên tục của phường Dịch Vọng trong nhiều năm qua.

Được biết, với tinh thần “ Tương thân tương ái”, “Bầu ơi thương lấy Bí cùng”… trong những năm qua, cùng với quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Tiểu ban QLDT Đình, Chùa Hà đã tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các hộ nghèo huyện Ba Vì. Cùng với đó thực hiện chương trình giảm nghèo (hiện Ba Vì có hơn 2.000 hộ nghèo, cận nghèo) như: Tặng các hộ khó khăn 50 bò Sind sinh sản năm 2019 với kinh phí 1 tỷ đồng; cùng Hội khuyến học huyện Ba Vì tặng quà, máy tính, 200 xe đạp cho học sinh khó khăn các năm 2020 - 2022 với tổng kinh phí 540 triệu đồng...

Vân Nhi