Hà Nội đón 170 nghìn lượt khách du lịch trong hai ngày BlackPink biểu diễn

Đặng Thu Hằng
Sự kiện ban nhạc Hàn Quốc BlackPink biểu diễn tại Hà Nội đã thực sự tác động đến phát triển du lịch. Trong hai ngày 29 và 30/7, lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 170 nghìn lượt.
Rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến xem buổi biểu diễn của ban nhạc Blackpink tại sân vận động Mỹ Đình vào tối 29 và 30/7.
Rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến xem buổi biểu diễn của ban nhạc BlackPink tại sân vận động Mỹ Đình vào tối 29 và 30/7.

Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố kết quả hoạt động du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện ban nhạc Hàn Quốc BlackPink biểu diễn tại Hà Nội.

Ban nhạc đã có hai buổi diễn tại sân vận động Mỹ Đình vào tối 29 và 30/7. Tương ứng với thời gian đó, tổng lượng khách du lịch đến với Hà Nội trong hai ngày 29 và 30/7 đạt hơn 170 nghìn lượt.

Lượng người tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội tăng 10 lần trong những ngày diễn ra đêm nhạc.

Trong đó, khách trong nước chủ yếu đến từ các thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng.

Khách quốc tế đến xem show nhạc của BlackPink chủ yếu là du khách Trung Quốc, tiếp đó là: Canada, Australia, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore…

Vì thế, các khách sạn tại khu vực gần đêm biểu diễn của BlackPink tăng 20% công suất buồng phòng so với ngày cuối tuần các tuần trước đó.

Riêng trong ngày 29/7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng.

Cũng trong thời gian diễn ra sự kiện âm nhạc nổi tiếng trên, nhiều điểm du lịch tại Hà Nội ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ từ 15-20%.

Thí dụ như Văn Miếu Quốc-Tử Giám đón gần 10.000 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long đón 8.000 lượt… Tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỷ đồng trong hai ngày diễn ra đêm nhạc.

Những con số này cho thấy du lịch âm nhạc, du lịch từ các sự kiện văn hóa là một “mỏ vàng” cần khai thác của du lịch Thủ đô.