Giáo viên tiếng Anh xưng 'mày – tao' và chửi học viên là 'con lợn' nhận lỗi

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Người phụ nữ liên quan đến đoạn video ghi cảnh cô giáo trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội xưng “mày tao”, chửi học viên là “con lợn” nói: “Tôi đã nhận được bài học cho riêng mình”.

“Chửi nhau” ngay trên lớp học vì 100 nghìn đồng

Tối 5/5, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cuộc cãi vã của một học viên với cô giáo trong lớp tiếng Anh dành cho người đi làm tại một Trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội.

Mở đầu đoạn video, nữ giáo viên đòi học sinh nộp phạt 100.000đ vì người này không nộp bài tập về nhà. Trước yêu cầu này, học viên dịu giọng nói "mong cô giáo thông cảm" vì mình đang vừa học vừa làm, còn nhiều khó khăn.

Cuộc chửi bới với những ngôn từ đầy tục tĩu, xưng hô "mày - tao" giữa lớp học được nữ giáo viên này khơi mào khi nam học viên bức xúc nói: "Sao cứ nhì nhèo đòi tiền mãi thế, như lừa đảo vậy. Vào đây để học chứ để xin tiền à?".

giao vien tieng anh
Nữ giáo viên tiếng Anh lăng mạ ví học viên là "con lợn" - (Ảnh: Cắt từ clip).

Sau đó, khi bị nam sinh phản bác lại về thái độ, nữ giáo viên thẳng thắn trả lời rằng bởi nam sinh đã ký vào bản cam kết anh phải có trách nhiệm thực hiện. Bên cạnh đó, nữ giáo viên còn khẳng định mình không quan tâm đến cái gọi là tư cách giáo viên, ở Việt Nam không ai hơn cô về mặt tư cách trong việc dạy học đồng thời nhấn mạnh đây là sân chơi và luật của riêng cô, học viên không đóng phạt thì ra ngoài.

Trong khi đó, nam sinh cũng không vừa khi liên tục buông lời chửi bậy với giáo viên. Kết thúc cuộc cãi vã, người này ném cuốn sách xuống đất và bỏ về.

Đoạn clip này bắt nguồn từ 1 tài khoản Facebook có tên P.N là học viên trong lớp tiếng Anh này. Theo chia sẻ của P.N cậu và bạn đang theo học lớp tiếng Anh của cô giáo N.K.T với mức học phí gần chục triệu đồng một khóa. Khóa học này đi kèm những quy định bắt học sinh nộp phạt nếu vi phạm nội quy.

Nữ giáo viên nhận mình đã sai

Trả lời trên Báo Lao động, nữ giáo viên cho biết: "Tôi nhận sai. Tôi đã không biết cách tiết chế cảm xúc trong thời điểm đó. Những lời nói của tôi là không phù hợp trong hoàn cảnh đó. Tôi đã nhận được bài học cho riêng mình".

"Tôi phải có những phương pháp phù hợp hơn cho những học viên không theo khuôn phép ngay từ đầu, giúp học hiểu giá trị sẽ nhận được để có thể đi vào đúng khuôn phép hơn".

"Thông điệp tôi muốn gửi cho cộng đồng bây giờ là mong mọi người nhìn nhận từ hai phía. Đến bây giờ, khi trải qua những giờ chịu áp lực khủng khiếp, tôi vẫn không nghĩ bạn học viên kia lại có phản ứng mạnh mẽ và nhìn sự việc theo hướng nghiêm trọng như vậy. Nhưng chắc chắn bạn ấy cũng có bài học cho riêng mình. Tôi không muốn đưa ra vấn đề tranh luận đúng hay sai nữa".

Trung tâm lên tiếng xin lỗi

Sau khi video giáo viên xưng mày tao, chửi học viên là “lợn” đăng tải gây xôn xao dư luận, trong đêm 5/5, trung tâm tiếng Anh và giáo viên N.K.T đã khóa trang cá nhân cũ và lên tiếng có lời xin lỗi trên một trang mới có tên là "M. - Tiếng Anh cho người đi làm" được cho là của trung tâm tiếng Anh nơi xảy ra vụ việc. Dòng trạng thái cho biết rất lấy làm tiếc về sự việc, tuy nhiên trung tâm cho rằng học viên có sai: "Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra vừa rồi tại trung tâm. Tuy rằng giáo viên có nặng lời nhưng hành động của học viên đó cũng có phần sai...".

Cùng với đó là lời xin lỗi học viên từ trang facebook này: “Việc giáo viên xúc phạm tới danh dự học viên là lỗi hoàn toàn thuộc về MST. MST rất xin lỗi về sự việc này. Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến toàn thể học viên và quý vị, mong quý vị luôn đồng hành cùng MST”.

Trang mạng này liên tục đăng lại clip và liên tục lặp lại những thông điệp nhận lỗi ngắn với tư cách của trung tâm: "Rất xin lỗi vì sự cố vừa rồi, bên mình sẽ rút kinh nghiệm và xin lỗi học viên trong clip đang lưu truyền trên mạng!"

3_73936
Trung tâm lên tiếng mong được xin lỗi. (Ảnh chụp màn hình).

"Hiện tại các page cũ đã đóng cửa, mong dùng page này để giải thích với các bạn, mong các bạn hãy bỏ qua cho vì một chút nóng giận không kiểm soát được từ giáo viên ".

Nữ giáo viên buông lời tục tĩu là Giám đốc Trung tâm tiếng Anh?

Được biết, nữ giáo viên tiếng Anh tên N.K.T, là giáo viên giảng dạy tại trung tâm tiếng Anh MST English có địa chỉ tại Hà Nội. Cô giáo này thường có những clip dạy tiếng Anh đăng tải trên Youtube. Cô N.K.T được giới thiệu trong các clip là Giám đốc chuyên môn của trung tâm.

Ngay trên website của trung tâm dạy tiếng Anh kể trên cũng đã nhấn mạnh đến những cam kết của giảng viên, học viên, phụ huynh và trung tâm.

Đặc biệt, trung tâm này còn có khẩu hiệu: "Khái niệm có tiền là THÍCH HỌC THẾ NÀO THÌ HỌC và NGON NGỌT DỖ DÀNH không tồn tại tại MST. Tậy đây, hoặc là HỌC, hoặc là PHẠT và BỊ ĐUỔI". Đồng thời đưa ra "kỷ luật thép": chịu phạt 100k/ lần thiếu bài, 50k/ lần muộn bài và văn bản cam kết 4 bên chỉ có tại MST. Trong thời đại truyền thông vũ bão, thật giả lẫn lộn, chất lượng nằm ở việc 'nếu học viên không giới thiệu thêm học viên mới, tự học viên phải cảm thấy áy náy'...

Tình Thương