Gần 40 y, bác sĩ tình nguyện khám miễn phí cho người dân nghèo tại Campuchia

Nguyễn Hồng Hạnh
Với tinh thần chung tay vì cộng đồng, nhiều năm qua, Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh thường xuyên tổ chức khám bệnh từ thiện tại các địa phương Campuchia.

Sáng 18/3, cùng với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam, Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia và chính quyền địa phương, gần 40 y, bác sỹ tình nguyện của Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh đã vượt hơn 140 cây số để trực tiếp đến thăm khám miễn phí cho người dân nghèo tại huyện Bori Bo, tỉnh Kampong Chhnang.

Với tâm niệm lương y như từ mẫu, các y, bác sỹ đã rất nhiệt tình khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho 500 lượt người, gồm cả người Khmer và người Khmer gốc Việt. Bà con được khám tầm soát, siêu âm và xét nghiệm máu để kịp thời có liệu pháp phòng chống bệnh tật.

Đây là đợt khám bệnh từ thiện đầu tiên trong năm 2023 của Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh theo chương trình hợp tác đảm bảo an sinh xã hội do Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia phát động.

Gần 40 y, bác sĩ tình nguyện khám miễn phí cho người dân nghèo tại Campuchia - Ảnh 1.

Hoạt động khám bệnh từ thiện được Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy-Phnom Penh tổ chức từ nhiều năm qua. Ảnh: Vũ Hùng/TTXVN

Hoạt động khám bệnh từ thiện của Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh thường được ưu tiên tổ chức ở những vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn của Campuchia. Chủ trương này phù hợp với chính sách chung của các cấp chính quyền Campuchia nhằm từng bước nâng cao chất lượng y tế cộng đồng.

Nhân dịp này, Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh cũng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam cấp phát thuốc miễn phí với tổng giá trị gần 20.000 USD cùng 500 phần quà cho cho bà con đến khám.

Đây thực sự là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các y, bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Pênh.

Dự kiến năm nay, Bệnh viện sẽ tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức từ 1-2 đợt khám bệnh từ thiện nữa để đồng hành với ngành y tế Campuchia trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại đất nước Chùa Tháp.