Dự báo thời tiết ngày 25/4: Miền Bắc có nơi mưa rào và dông, trời chuyển rét

Nguyễn Diệp Linh
Hôm nay (25/4), không khí lạnh tràn xuống khu vực Bắc Bộ, phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát, riêng vùng núi phía Bắc trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét.

Theo bản tin từ trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Từ ngày 25-26/4, phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát, riêng vùng núi phía Bắc trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 20-23 độ, vùng núi phía Bắc phổ biến 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay mưa dông xảy ra không đều, diễn ra ở một số khu vực như: Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình. Trong đó có điểm mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh và mưa đá có thể xảy ra.

6a83f7ff80b269ec30a3-1682382584.jpg

Miền Bắc có nơi mưa rào và dông, trời chuyển rét

 

Mưa xuống giúp nhiệt độ khu vực Bắc Bộ bớt oi nóng, nhiệt độ cao nhất ở Thủ đô Hà Nội và một số nơi khác từ 25-28 độ. Riêng Điện Biên Phủ là 31 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay của cơ quan khí tượng cho biết, Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cảnh báo mưa dông. Có những điểm mưa to trên 70mm. Mưa dông sau chuỗi ngày nắng nóng dễ xảy ra lốc sét và mưa đá đặc biệt ở những khu vực miền núi.

Với Tây Nguyên và Nam Bộ, dự báo thời tiết cho biết có mưa dông vào chiều tối. Mưa diện hẹp nhưng cũng cần cảnh giác với hiện tượng thời tiết tiêu cực có thể xảy ra.

Trưa chiều khu vực này nắng mạnh. Khu vực Nam Bộ xuất hiện nắng nóng trên diện rộng. Có những điểm nắng nóng gay gắt như: Đồng Phú, Biên Hòa, Cao Lãnh, Châu Đốc, Tây Ninh nhiệt độ từ 37-38 độ. Các thành phố khu vực Tây Nguyên nhiệt độ từ 32-35 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 25/4:

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ, riêng khu Tây Bắc 29-31 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển mát, riêng vùng núi trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ; riêng vùng núi 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ, riêng vùng núi 21-24 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 25-28 độ, phía Nam 29-32 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Hạnh (T/h)