Đội cứu hộ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân vụ động đất

Nguyễn Diệp Linh
Tại hiện trường một tòa nhà đổ nát tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó cục trưởng C07 cùng một số chiến sĩ đã tìm thấy và đưa được 3 thi thể trẻ em ra ngoài

Đầu giờ chiều theo giờ Việt Nam, theo thông tin cập nhật từ Bộ Công an, khoảng 8 giờ ngày 11-2 (theo giờ Thổ Nhĩ Kỳ), đoàn cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam bắt đầu triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. Theo đó, địa điểm cứu nạn của đoàn được phân công nằm ở đường 531, Adiyaman Merkez, TP Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện trường khu vực đổ nát. Ảnh: D.V.

Hiện trường khu vực đổ nát. Ảnh: Người lao động

"Ngay sau khi tiếp cận hiện trường, đoàn công tác đã khảo sát địa điểm, lên kế hoạch cứu nạn cứu hộ rất tỉ mỉ để tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát. Dù đã năm ngày trôi qua sau thảm họa động đất, nhưng hy vọng vẫn có người sống sót trong đống đổ nát", một thành viên đoàn chia sẻ.

Cũng theo thành viên đoàn công tác, dù phải di chuyển liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, không có thời gian nghỉ ngơi nhưng ngay sau khi tiếp cận hiện trường, các chiến sĩ đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ.

"Nhiệt độ ngoài trời khoảng -6 độ C khiến chân tay tê buốt. Nhưng nghĩ đến các nạn nhân đang bị vùi lấp trong đống đổ nát, anh em lại bắt tay vào cứu hộ ngay", anh tâm sự.

Đoàn được chia làm hai nhóm đi khảo sát, tiến hành cứu nạn, cứu hộ, do khối lượng công việc lớn nên các chiến sĩ phải thay ca nhau.

Dự báo đoàn sẽ gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết lạnh, âm độ C, lệch múi giờ và địa hình hiểm trở, điều kiện sinh hoạt khó khăn. Nhưng các cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Việt Nam vẫn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tính đến sáng 11-2, số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên hơn 21.000. Số người chết trong trận động đất mạnh 7,8 độ hôm 6-2 và một số dư chấn mạnh ở cả hai quốc gia đã vượt qua con số thương vong trong trận động đất có cường độ tương tự, diễn ra năm 1999 ở tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ khiến hơn 17.000 người thiệt mạng.