Đau xót trước gia cảnh nữ nạn nhân vụ tai nạn hầm Kim Liên

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng nay (ngày 2/5), bầu không khí đau thương bao trùm căn nhà nhỏ tại khu tập thể Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) của chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976), một trong hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại hầm Kim Liên đêm 1/5.

Trong căn nhà tập thể đơn sơ, không có gì giá trị, chồng chị Yến – anh Nguyễn Ngọc Quang nghẹn ngào, rất khó khăn cất thành lời: “Bây giờ, tôi chỉ muốn lo chu toàn cho vợ về nơi an nghỉ cuối cùng”.

Ngồi ở góc nhà là hình ảnh con gái chị, đang khóc ngất lên ngất xuống trước sự ra đi đột ngột của người mẹ. Cậu con trai – cháu Nguyễn Quang Quân (14 tuổi), mắc chứng tự kỷ, gần như không ý thức được việc người mẹ yêu thương đã ra đi mãi mãi, cứ một lát cháu lại chạy ra ngoài.

yen
Căn tập thể đơn sơ của gia đình chị Yến.

Chị Đinh Thị Hải Yến có hoàn cảnh rất đặc biệt, là nhân viên phục trang của Đoàn biểu diễn 2 - Nhà hát Kịch Việt Nam.

Anh Quang trước đây làm lái xe, nhưng do hay đau yếu nên công việc bấp bênh, hiện đang thất nghiệp, anh ở nhà đưa đón con và trông coi cháu Quân. Vì vậy, gánh nặng gia đình chủ yếu đặt lên vai chị Yến.

Chị họ của cháu Quân chia sẻ: “Mợ Yến sống rất vui vẻ, hòa đồng, được anh em hai bên quý mến. Cuộc sống của mợ vất vả nhưng không bao giờ kêu ca. Còn cậu Quang, đầu năm phải đi mổ mắt chi phí khá nhiều tiền, thị lực mắt giảm và thường xuyên ốm yếu. Em Quân mắc chứng tự kỷ nặng, lúc nào cũng cần người trông coi”.

Không khí tang thương, mất mát bao trùm khắp căn nhà nhỏ. Trước khi ra về, chúng tôi thành kính thắp lên ban thờ một nén nhang, cầu cho chị Yến ở nơi xa được an yên. Nhìn vào tấm di ảnh của chị được đặt ngay ngắn trên ban thờ với nụ cười tươi, đầy lạc quan, như giấu đi nỗi vất vả nhọc nhằn của người phụ nữ hết lòng vì gia đình, và tôi tự hỏi, không biết rồi đây, cuộc sống của anh Quang và các con sẽ ra sao, khi người phụ nữ là lao động chính của gia đình đã ra đi mãi mãi.

IMG-6163
Bạn bè, đồng nghiệp nghẹn ngào thắp nén hương, gửi lời từ biệt cuối cùng với chị Yến.

Chiều nay, tại Nhà tang lễ Phùng Hưng, bạn bè, nghệ sĩ, cán bộ nhân viên Nhà hát kịch Việt Nam không giấu được giọt nước mắt nghẹn ngào khi thắp nén hương, gửi lời từ biệt cuối cùng với chị Đinh Thị Hải Yến.

Trước đó, khoảng 0h10’ sáng 1/5, Lê Trung Hiếu (SN 1980, ở Văn Cao, Liễu Giai, quận Ba Đình) lái xe ô tô Mercedes BKS 30F-154.78 hướng từ Xã Đàn đi Đại Cồ Việt, đến hầm Kim Liên đã đâm vào xe máy đi cùng chiều, khiến hai người phụ đi xe máy là chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976, ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) và Trần Thị Quỳnh (SN 1976, ở Láng Thượng, quận Đống Đa) tử vong tại chỗ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ”.

 

Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ với gia đình anh Nguyễn Ngọc Quang xin gửi về: Nhà B2, Khu tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội.

Bùi Tuấn