Đạp xe gây quỹ từ thiện: Mỗi chuyến đi - Một tấm lòng

Nguyễn Diệp Linh
Mỗi chuyến đi - Một tấm lòng là chủ đề của chương trình đạp xe gây quỹ từ thiện để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo không có khả năng chi trả tiền viện phí, giúp đỡ trẻ mồ côi tại TP.Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh và TP.Đà Nẵng. Chương trình do Công ty CP Dịch vụ vận tải số Trí Nam (trụ sở chính tại Hà Nội) - đơn vị triển khai dự án xe đạp công cộng (TNGo) phát động từ 1/5 đến 30/7.

Khách du lịch đạp xe TNGo trên đường Thùy Vân, TP.Vũng Tàu.Khách du lịch đạp xe TNGo trên đường Thùy Vân, TP.Vũng Tàu.

Theo đó, người dân và du khách có thể đăng ký tham gia chương trình bằng cách vào app TNGo để chọn chương trình “Mỗi chuyến đi - Một tấm lòng”, sau đó điền thông tin đăng ký (khu vực tham gia, mức quyên góp kỳ vọng).

Cụ thể, mức quyên góp kỳ vọng là khoản tiền khách hàng mong muốn đóng góp vào chương trình (tối đa 200.000 đồng/người). Từ đó, hệ thống của TNGo sẽ sinh ra số giờ cần đạp xe để đạt được mức kỳ vọng. Sau khi đăng ký tham gia chương trình “Mỗi chuyến đi - Một tấm lòng” và đạp xe tại các dự án thuộc phạm vi áp dụng chương trình, TNGo sẽ trích 1.000 đồng cho mỗi 1 giờ đạp xe của khách hàng để gửi hoặc trao tặng vào quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Nhi đồng 2 tại TP.Hồ Chí Minh và Trung tâm Công tác xã hội - Bảo trợ trẻ em tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại TP.Vũng Tàu và quỹ tại TP.Đà Nẵng.

Hiện TP. Vũng Tàu có 41 trạm với hơn 500 xe đạp công cộng của TNGo để phục vụ người dân và khách du lịch

Hiện TP. Vũng Tàu có 41 trạm với hơn 500 xe đạp công cộng của TNGo để phục vụ người dân và khách du lịch

Chương trình “Mỗi chuyến đi - Một tấm lòng” nhằm lan tỏa yêu thương, chung tay góp phần giúp đỡ các trẻ em đang gặp khó khăn đóng viện phí và chữa bệnh, trẻ mồ côi được nuôi dưỡng ở môi trường tốt hơn, đủ đầy hơn.

Mô hình xe đạp công cộng của TNGo có mặt tại TP.Vũng Tàu từ ngày 29/4/2022. Đến nay TNGo đã xây dựng được 41 trạm tại các tuyến đường trung tâm, các trục đường ven biển trên địa bàn TP.Vũng Tàu với khoảng hơn 500 xe, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo thêm sản phẩm mới phục vụ du lịch.

QUANG VŨ