Hội nghị tổng kết dự án “Cứu trợ khẩn cấp các tỉnh bị ảnh hưởng do bão và lũ tháng 10/2022 tại Việt Nam"

Đặng Thu Hằng
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án “Cứu trợ khẩn cấp các tỉnh bị ảnh hưởng do bão và lũ tháng 10/2022 tại Việt Nam" nhằm tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện, những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân các hoạt động của các Dự án.

Trong năm 2022, thiên tai đã làm 175 người chết, mất tích; thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 19,453 tỷ đồng. Trước những thiệt hại kể trên, Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã cứu trợ khẩn cấp với tổng trị giá hơn 4,1 tỷ đồng cho 2.441 hộ gia đình. Hoạt động vận động và cứu trợ khẩn cấp từ các tỉnh, thành Hội cứu trợ với tổng giá trị là 29 tỷ đồng bao gồm các hoạt động: cấp phát tiền mặt, hàng hóa, sửa chữa nhà, hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ xe cứu thương miễn phí…

toan-canh-hoi-nghi-1681148688.jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

Ngoài ra, những Dự án cứu trợ khẩn cấp thông qua Trung ương Hội từ: Khoản viện trợ phi dự án do Quỹ Coca-Cola hỗ trợ cho Đà Nẵng với tổng kinh phí gần 6,8 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 25.310 người dân trang bị thiết bị cho đội ứng phó thảm họa thành phố Đà Nẵng; dự án “Cứu trợ khẩn cấp các tỉnh bị ảnh hưởng do bão và lũ tháng 10 năm 2022” do Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ với tổng kinh phí hơn 12,751 tỷ cho 5 tỉnh, thành Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi; dự án “Hỗ trợ ứng phó bão số 5 năm 2022” do Hội Chữ thập đỏ Mỹ tài trợ trên địa bàn Thừa Thiên Huế với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 3.100 người dân; dự án hỗ trợ người dân Đà Nẵng, Quảng Nam ảnh hưởng do bão lũ do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sunlife hỗ trợ với tổng kinh phí 910.000.000 đồng hỗ trợ sinh kế cho 90 hộ gia đình và sửa nhà cho 10 hộ gia đình. Tổng trị giá cứu trợ khẩn cấp từ các Dự án là gần 22 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch Trưng ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội Chữ thập đỏ Mỹ, Quỹ Coca-Cola và Sunlife đã hỗ trợ trong việc cứu trợ khẩn cấp. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam mong muốn được tiếp tục nhận sự quan tâm trong thời gian tới để Hội ngày càng phát triển, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Yến Hạ