Đà Nẵng: Tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại Chương trình ‘Cùng em đến trường’

Nguyễn Diệp Linh
Sáng ngày 24/6, tại Hội trường B – Trung tâm Hành chính quận Thanh Khê, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức Chương trình ‘Cùng em đến trường’ năm 2023 tặng 80 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại Đà Nẵng với tổng trị giá 112.000.000 đồng (trong đó Prudential tài trợ 71 chiếc và Thành hội tài trợ 09 chiếc).

118-1687652070.jpg

Các em học sinh vượt khó hiếu học được tặng xe đạp tại Chương trình ‘Cùng em đến trường’

 

Chương trình nhằm kịp thời hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập tại 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chuẩn bị cho năm học mới 2023 – 2024, với số lượng phân bổ: quận Thanh Khê : 20 chiếc tặng 20 em học sinh và 6 quận, huyện còn lại: 10 xe/ quận, huyện tặng cho 60 em học sinh.

Bên cạnh đó, Chương trình còn tổ chức hoạt động xe đạp truyền thông, hoạt động giao lưu và tặng mũ bảo hiểm với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho cộng đồng.

221-1687652097.jpg

Hoạt động diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông.

 

Ông Lê Tống Lập (Tổ 19, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) tâm sự : ‘ Ông dẫn cháu ngoại đi nhận xe đạp mà ông cũng vui lắm. Mẹ cháu bị khuyết tật, ba thì qua đời, giờ ông bà thì lớn tuổi có bán bún và nước mía cũng chỉ đủ lo cho cháu học. Giờ có thêm chiếc xe đạp, cháu có thể tự đi học được rồi’

Hay như chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (Tổ 39, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) chia sẻ : ‘Chị cảm ơn Công ty Prudential đã tặng xe đạp, giờ cháu không phải đi bộ để đi học nữa’. Nhà chị Tuyết có 5 con, nay đã có xe đạp chị em cũng có thể chở nhau cùng đi học. Bản thân chị cũng nhận sự giúp đỡ từ Hội Chữ thập đỏ, nên chị luôn mong có dịp được nói lời cảm ơn Hội đã luôn quan tâm và hỗ trợ gia đình.

Đây là hoạt động nhằm gắn kết các doanh nghiệp hảo tâm với cộng đồng và lan tỏa các giá trị nhân đạo cao đẹp. Sự chung tay của xã hội sẽ tạo ra hệ sinh thái nhân đạo rộng lớn, kết nối nguồn lực, là điểm tựa, động lực để những người được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống, để ngọn lửa nhân ái sưởi ấm trái tim chúng ta. Tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đã luôn đồng hành cùng Thành hội trong hơn 20 năm trong các hoạt động nhân đạo hỗ trợ cộng đồng, góp phần cùng nhà nước, chính quyền chăm lo đời sống cho nhân dân trên địa bàn thành phố.

314-1687652118.jpg

Hỗ trợ các em nhận xe đạp.

 

411-1687652134.jpg

Niềm vui của các em và người thân khi được nhận xe đạp.

 

Dự kiến, trong năm 2023, Công ty TNHH Prudential sẽ tổ chức hơn 20 sự kiện trao tặng xe đạp, dụng cụ học tập cho học sinh và gói an sinh cho người nghèo với tổng giá trị khoảng 2 tỷ đồng tại nhiều địa phương.

Yến Phan