Cục Nghệ thuật biểu diễn không công nhận danh hiệu Á hậu 4 của Ngân Anh

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sẽ phạt Lê Âu Ngân Anh với hành động “thi chui”, đồng thời không công nhận giải thưởng mà cô đã đạt được tại Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2018.

Trở về nước với danh hiệu Á hậu 4 cùng giải phụ "Thí sinh được yêu thích nhất" tại Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2018, Ngân Anh không có được sự ủng hộ của công chúng trong nước.

Bên cạnh đó, Ngân Anh cũng vướng phải những sóng gió thị phi, trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng khi bị chính huấn luyện viên người Philipinnes Anjo Santos - người từng hướng dẫn Ngân Anh tập luyện catwalk tại Việt Nam thể hiện sự bức xúc và "tố" Lê Âu Ngân Anh mua giải, đã biết trước câu hỏi ứng xử.

le-au-ngan-anh-3
Chung kết Hoa hậu Liên Lục địa 2018 khép lại vào ngày 26/1 đã tìm được chủ nhân của chiếc vương miện. Về phần Lê Âu Ngân Anh, sau khi tiến thẳng vào Top 6 nhờ lượt bình chọn của khán giả, cô trở thành Á hậu 4 chung cuộc.

Chia sẻ với truyền thông, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch) cho biết, Lê Âu Ngân Anh không phải là trường hợp duy nhất đi "thi chui" các cuộc thi nhan sắc quốc tế nhưng cô là người duy nhất (tính đến thời điểm hiện tại) có thái độ khá thách thức.

 Hiện tại, theo Nghị định 28/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2013, các trường hợp ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế mà không có giấy phép sẽ bị phạt tiền 15-30 triệu đồng. Với hành động “thi chui” thì mức phạt cao nhất, Ngân Anh có thể phải chịu là 30 triệu đồng.

le-au-ngan-anh-1
Phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, danh hiệu Á hậu 4 tại cuộc thi Hoa hậu liên lục địa 2019 mà Lê Âu Ngân Anh vừa đoạt được không liên quan cũng như không có ý nghĩa gì đối với cơ quan này.

Lê Âu Ngân Anh từng lên tiếng tuyên bố sẽ kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn vì không có lý do chính đáng khi không cấp phép cho cô đi thi dù cô được mời đích danh.

Về phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn, trước câu hỏi về việc Ngân Anh đi thi và đoạt danh hiệu Á hậu 4 cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho hay, sẽ bảo lưu quan điểm không cấp phép, đồng thời không công nhận giải thưởng của Lê Âu Ngân Anh tại Việt Nam. 

“Cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa là sân chơi dành cho một số thí sinh đến từ các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Lê Âu Ngân Anh tham gia với tư cách cá nhân chứ không phải là với tư cách đại diện của Việt Nam. Vì Cục Nghệ thuật Biểu diễn không cấp phép cho Ngân Anh bởi những sai phạm của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017”, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói.

Thùy Linh