CSGT Cần Thơ phát nước uống, khăn lạnh cho người dân về quê nghỉ lễ 30/4

Đặng Thu Hằng
CSGT Công an TP Cần Thơ làm nhiện vụ trên quốc lộ 80 phát nước suối, khăn lạnh cho người dân chạy xe máy về quê nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Ngày 29/4, hàng nghìn xe máy từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai di chuyển khắp trên các tuyến về miền Tây.

Chạy suốt quãng đường dài gần 200km, khi đi qua quốc lộ 80, địa phận quận Thốt Nốt, ngay cửa ngõ TP Cần Thơ tiếp giáp với các tỉnh Đồng Tháp và An Giang, mọi người được CSGT phát nước suối, khăn lạnh.

Lực lượng CSGT Công an TP Cần Thơ không quên dặn dò mọi người "chạy xe cẩn thận, an toàn”. Lực lượng CSGT cũng tuyên truyền, nhắc nhở mọi người duy trì các biện pháp an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

csgt-phat-nuoc-3-822-1682763369.jpeg
Lực lượng CSGT Công an TP Cần Thơ phát nước suối, khăn lạnh cho người dân dịp lễ 30/4 -1/5. (Ảnh: CSGT Cần Thơ)

Anh Nguyễn Quốc Khải, 36 tuổi, công nhân ở Đồng Nai chở vợ về quê ở Kiên Giang cho biết, suốt quãng đường gần 200 trăm cây số, khi đến địa phận TP Cần Thơ anh rất mệt.

“Nắng nóng, kẹt xe khắp nơi nên khi đến địa phận TP Cần Thơ, vợ chồng tôi đã thấm mệt. Khi nhận được chai nước suối, chiếc khăn lạnh của CSGT tặng, tôi cảm thấy vui, ấm lòng. Tôi mong những hình ảnh đẹp, thân thiện này sẽ tiếp tục được lan tỏa nhiều hơn”, anh Khải chia sẻ.

Công an TP Cần Thơ cho biết, đây là hoạt động thường niên của cơ quan này mỗi dịp người dân về quê ăn Tết hoặc các dịp nghỉ lễ.

csgt-phat-nuoc-suoi-825-1682763369.jpeg
Những chai nước suối được CSGT phát trong buổi sáng 29/4. (Ảnh: Công an Cần Thơ)

Trước đó vào chiều 28-4, Trạm CSGT Tân Túc thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC08) phối hợp cùng Đoàn thanh niên huyện Bình Chánh tổ chức tặng nón bảo hiểm, phát nước suối... cho người dân trên đường về các tỉnh miền Tây nghỉ lễ.

Được biết, rất đông người dân di chuyển bằng xe máy mang theo nhiều đồ đạc di chuyển trên tuyến quốc lộ 1 để về quê. Khi đi qua địa bàn huyện Bình Chánh, người dân được lực lượng CSGT Tân Túc và các thanh niên tình nguyện thuộc Đoàn thanh niên huyện Bình Chánh tặng nước suối, khăn lạnh, đổi cho người dân nón bảo hiểm đạt chuẩn .

img-4079mov-snapshot-0000463-1830-1682763417.jpeg
CSGT tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân. Ảnh: NY

Cùng ngày, tất cả các đơn vị thuộc Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM đảm trách công tác tuần tra kiểm soát sẽ đồng loạt tổ chức ra quân tại trụ sở đơn vị để đảm bảo TTATGT trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 năm nay.

 

T.H.