“Chuyến xe yêu thương” đưa bệnh nhân ung thư về quê đón Tết

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 9/2, hàng trăm bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội), và người nhà của họ đã được về quê đón Tết trên những chuyến xe miễn phí.

Lãnh đạo Bệnh viện K chia sẻ, trước tình hình thực tế về sự quá tải của các bến xe nhân dịp Tết Nguyên đán, sự khó khăn về điều kiện kinh tế và tình hình sức khỏe của người bệnh ung thư, nhằm tạo điều kiện cho người bệnh, người nhà người bệnh về quê đón Tết Nguyên đán 2018, Bệnh viện K phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, Báo Tuổi trẻ và các đơn vị tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” với 22 chuyến xe ô tô 45 chỗ miễn phí đi các tỉnh, thành đưa người bệnh và người nhà người bệnh về quê đón Tết.

Chương trình diễn ra từ ngày 6/2 – 14/2 và được chia làm 4 đợt. Đợt 1 (sáng ngày 6/2) và đợt 2 (sáng ngày 9/2), mỗi đợt sẽ có 10 chuyến xe xuất phát từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đi các tỉnh: Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên – Bắc Kạn, Hòa Bình – Sơn La, Yên Bái – Lào Cai, Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh. Và 2 đợt cuối được tổ chức vào sáng ngày 12/2 và sáng ngày 14/2, mỗi đợt sẽ có 1 chuyến xe xuất phát từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đi Thành phố Hải Phòng.

Dưới đây là một số hình ảnh nhân viên và bác sĩ Bệnh viện K tiễn bệnh nhân lên xe về quê đón Tết:

IMG_4054
Người bệnh háo hức được trở về nhà đón Tết.
IMG_4053
Các bác sĩ bệnh viện K tiễn các bệnh nhân về quê ăn Tết.
IMG_4066
Lãnh đạo Bệnh viện K ra tận xe chia tay các bệnh nhân
IMG_4061
Các bệnh nhân sẽ về quê nhà ở những địa phương khác nhau, như Nghệ An, Hà Tĩnh
IMG_4072
IMG_4080
IMG_4081

Minh Tâm