Chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón Tết

Nguyễn Hồng Hạnh
Ngày 19/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đã tổ chức chương trình Chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón Tết Quý Mão.

Chú thích ảnh Chuyến xe nghĩa tình khởi hành đưa công nhân về quê đón Tết. Ảnh: TTXVN phát

Chương trình có 3 chuyến xe đưa 89 công nhân về quê đón Tết; trong đó, một chuyến về thành phố Hà Nội, một chuyến về tỉnh Nghệ An và một chuyến về các tỉnh miền Tây. Đây là những lao động có hoàn cảnh khó khăn hiện làm việc tại các công ty, doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.

Chú thích ảnh Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước và đại diện các sở, ngành tặng quà công nhân trước khi lên xe về quê đón Tết. Ảnh: TTXVN phát

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đã chúc mừng năm mới và tặng mỗi công nhân một phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Tổng trị giá chương trình Chuyến xe nghĩa tình và quà tặng đợt này là hơn 183 triệu đồng, do Liên đoàn Lao động tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Chương trình có ý nghĩa thiết thực giúp đoàn viên, người lao động có điều kiện đón Tết, sum vầy bên gia đình, người thân sau nhiều năm xa cách.

Chú thích ảnh Chuyến xe nghĩa tình khởi hành đưa công nhân về quê đón Tết. Ảnh: TTXVN phát

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, đến ngày 17/1, tổng kinh phí chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động dịp Tết Quý Mão là gần 45,6 tỷ đồng, trong đó, hỗ trợ tiền mặt cho 18.077 người; tặng quà, hiện vật cho 71.396 người; hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay cho 584 người; bố trí 13 chuyến xe đưa 389 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết...