Chợ “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024: Vẻ đẹp tình người

Đặng Thu Hằng
Chợ “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024 do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với huyện Hải Hà, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức tại xã Quảng Đức (huyện Hải Hà) nhằm chung tay chia sẻ, góp phần giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã được vui xuân, đón Tết cổ truyền an vui, đầm ấm, nghĩa tình.

Hội CTĐ tỉnh cùng đại diện BĐBP tỉnh, chính quyền địa phương trao tặng quà cho học sinh khó khăn trên địa bàn xã Quảng Đức (huyện Hải Hà).Hội CTĐ tỉnh cùng đại diện BĐBP tỉnh, chính quyền địa phương trao tặng quà cho học sinh khó khăn trên địa bàn xã Quảng Đức (huyện Hải Hà).

Ngay từ những ngày trung tuần tháng Chạp, chợ "Tết Nhân ái" đã được tổ chức. Từ sáng sớm, chị Trưởng Thị Liên, 39 tuổi (bản Nà Lý, xã Quảng Đức) có mặt ở chợ. Tết đã đến cận kề, nhưng nhà chị Liên chưa mua sắm được gì vì gia đình thuộc diện khó khăn. Cả nhà hy vọng đến chợ “Tết Nhân ái” sẽ sắm được ít đồ. Chị Liên chia sẻ: Hôm trước tôi được trưởng bản thông báo đến tham gia chương trình chợ “Tết Nhân ái” tại Nhà văn hóa xã và sẽ được phát phiếu đổi hàng hóa miễn phí. Tôi rất vui vì chợ được tổ chức ở đây để người dân tham gia sắm Tết.

Cầm trên tay tờ phiếu trị giá 300.000 đồng do Hội CTĐ vừa phát, chị Phùn Thị Thư, 42 tuổi (ở bản Tài Phố, xã Quảng Đức) đang ngắm nghía những kệ hàng có giá 0 đồng để lựa chọn mặt hàng phù hợp. Chị Thư chia sẻ: Hôm nay nhiều hàng hóa quá, không biết lựa chọn mặt hàng gì để mang về. Tôi sẽ chọn những thực phẩm phù hợp để các con tôi được đón Tết vui vẻ.

Khệ nệ sách túi đồ gồm bánh kẹo, dầu ăn, bột ngọt... ông Tằng Quay Bằng, 53 tuổi (bản Chắn Múi, xã Quảng Đức) hồ hởi ra về khi đã chọn được những sản phẩm ưng ý phục vụ cho dịp Tết. Ông Bằng bày tỏ: Hôm nay vui quá, một tờ phiếu mà tôi mua được bao nhiêu đồ. Mọi năm cũng muốn đi sắm Tết mà gia đình tôi lại không có tiền. Cảm ơn các cấp, ngành tổ chức chợ Tết này cho bà con khó khăn chúng tôi được tham gia mua sắm miễn phí.

Ông Phạm Văn Thơ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hạ Long trao tặng quà Tết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Đức (huyện Hải Hà).Ông Phạm Văn Thơ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hạ Long trao tặng quà Tết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Đức (huyện Hải Hà).

Niềm vui, sự hồ hởi của ông Tằng Quay Bằng cũng là tâm trạng chung của những người tham gia chợ “Tết nhân ái” năm nay. Ông Vũ Hồng Hải, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết: Năm nay là năm thứ 2 chương trình chợ “Tết Nhân ái” được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam chỉ đạo và phát động trên toàn quốc. Để triển khai chương trình này ngay từ tháng 10/2023, chúng tôi lựa chọn địa điểm phù hợp tổ chức, ưu tiên khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn để mọi người tham gia thụ hưởng. Sau khi thống nhất, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với huyện Hải Hà, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chọn địa bàn xã Quảng Đức để tổ chức chợ “Tết nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024.

Với thông điệp “Xuân biên cương”, chương trình chợ "Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024 được bố trí các gian hàng 0 đồng gồm các nhu yếu phẩm, như: Sữa, miến dong, rau, gạo, thịt… các gian hàng phát cờ Tổ quốc miễn phí. Tại chợ “Tết nhân ái”, Ban tổ chức phát 200 phiếu (trị giá tối thiểu 300.000 đồng/phiếu) dành cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn… để sử dụng đổi lấy hàng hóa được bày tại chợ. Ngoài ra, chợ "Tết nhân ái” còn bố trí khu vực cắt tóc miễn phí do Hội CTĐ phụ trách; khu trò chơi dân gian gắn với đời sống văn hóa tinh thần của người dân trên địa bàn.

Người dân lựa chọn sản phẩm thiết yếu tại Chương trình chợ Người dân lựa chọn sản phẩm thiết yếu tại Chương trình chợ "Tết nhân ái" - Xuân Giáp Thìn 2024.

Chợ “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024 cũng là năm thứ 2 Hội CTĐ TP Hạ Long hỗ trợ tặng quà Tết cho các đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ông Phạm Văn Thơ, Chủ tịch Hội CTĐ TP Hạ Long, cho biết: Theo kế hoạch giao của Hội CTĐ tỉnh, chúng tôi vận động nguồn xã hội hóa của thành phố để tặng 50 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng). Đây là tình cảm, sự sẻ chia với bà con nhân dân vùng biên giới xã Quảng Đức vượt qua khó khăn đón một cái Tết an vui, đầm ấm, sum vầy.

Ngoài Hội CTĐ TP Hạ Long, Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng tặng quà cho hộ gia đình khó khăn, học sinh nghèo tại các thôn, bản của xã Quảng Đức. Hội CTĐ tỉnh cũng vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ chương trình Tết cho người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024.

Chợ “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024 đã mang lại niềm vui cho người có hoàn cảnh khó khăn tại xã vùng cao biên giới Quảng Đức trong dịp Tết cổ truyền, tạo thêm niềm tin, sự an tâm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.