Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bạc Liêu: Mang “Tết nhân ái” đến với người nghèo

Đặng Thu Hằng
Đã thành thông lệ hằng năm, cứ mỗi dịp tết Nguyên đán đến gần, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh lại sôi nổi triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày cuối năm, người dân có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Ninh Thạnh Lợi và Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân) vô cùng phấn khởi khi được Chương trình “Heineken Care - chung tay chia sẻ, cùng cộng đồng đón Tết an vui” trao 200 suất quà (800.000 đồng/suất). Đây là hoạt động ý nghĩa được Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam tổ chức. Những suất quà Tết chứa đựng nghĩa tình được trao kèm với nụ cười và lời chúc năm mới đến người dân nơi đây.

5b-1706759471.jpg
Bà Lê Việt Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng phiếu mua hàng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.N

Là một trong những trường hợp được nhận quà Tết do Hội CTĐ tỉnh vận động trao tặng, bà Danh Thị Út (xã Ninh Thạnh Lợi), chia sẻ: “Tôi rất vui vì được nhận quà từ chương trình và còn được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Tôi rất biết ơn các cấp Hội CTĐ trong tỉnh và các nhà hảo tâm đã quan tâm tổ chức các hoạt động để chúng tôi được đón Tết đủ đầy, ấm áp hơn”. Niềm vui của bà Út cũng giống như niềm vui của hàng ngàn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh khi được nhận quà từ các nhà hảo tâm nhân dịp Tết hằng năm.

Trong những năm qua, phong trào “Tết nhân ái” do Trung ương Hội CTĐ phát động đã trở thành hoạt động thường niên của các cấp Hội CTĐ trong dịp Tết, từ đó tạo dấu ấn đẹp, lan tỏa tính nhân văn, phát huy tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc. Không chỉ hỗ trợ về vật chất, những suất quà Tết còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn - 2024 được tổ chức rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, lồng ghép các hoạt động đa dạng. Đến thời điểm hiện tại, các cấp Hội đã vận động được hơn 11.000 suất quà (mỗi suất từ 0,4 - 1,2 triệu đồng) đến với người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ em nghèo… trên địa bàn tỉnh.

Ngoài hoạt động “Tết nhân ái”, các cấp Hội luôn duy trì và thực hiện hoạt động an sinh xã hội ở địa phương. Có thể nói, các hoạt động thiết thực, hiệu quả của các cấp Hội CTĐ thời gian qua đã góp phần giúp nhiều đối tượng yếu thế, nhiều mảnh đời bất hạnh vươn lên ổn định cuộc sống. Từ đó, khẳng định vai trò là địa chỉ nhân đạo tin cậy, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương.