Chàng trai khuyết tật 25 lần hiến máu cứu người

Nguyễn Diệp Linh
Cho đi - thông điệp cao đẹp ai cũng có thể hiểu được nhưng không phải ai cũng có thể làm được, nhất là cho đi những giọt máu trong cơ thể mình. Dù khiếm khuyết một phần cơ thể, thế nhưng nhiều năm nay, chàng thanh niên Nguyễn Phúc Đức, sinh viên năm thứ 2, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên luôn gắn bó với hoạt động hiến máu tình nguyện và sẵn sàng hiến máu để cuộc sống này tươi đẹp hơn.
Chàng trai khuyết tật 25 lần hiến máu cứu người
Nguyễn Phúc Đức luôn sẵn lòng với các hoạt động hiến máu tình nguyện

Dù biến cố ập đến khiến một cánh tay mất đi, nhưng Nguyễn Phúc Đức vẫn vượt qua, trở thành gương sáng trong các hoạt động thiện nguyện. Với khát khao được hiến dâng những điều tốt đẹp cho đời, 25 tuổi, nhưng đến nay chàng trai ấy đã có 25 lần hiến máu cứu người.

Em Nguyễn Phúc Đức, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên chia sẻ: "Bản thân em là một người khuyết tật tuy nhiên khi tham gia câu lạc bộ em gặp những mảnh đời còn khó khăn hơn mình, cho nên em thấy rằng bản thân mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người điều đó khiến em cảm thấy yêu công việc mình đang làm và sẽ tiếp tục hoạt động hết mình với phong trào hiến máu tình nguyện".

Đức hiện đang là Phó Chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên. Ngoài hiến máu, Đức luôn tích cực cổ vũ, vận động mọi người hiểu về việc hiến máu nhân đạo, để từ đó lan tỏa hành động ý nghĩa này.

Em Nguyễn Thị Kiều Trang, Sinh viên Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên nhận xét: "Trong các hoạt động tình nguyện thì anh Đức là một người rất nhiệt tình, đặc biệt đã truyền lửa cho nhiều thế hệ trẻ bọn em để chúng em noi theo".

Chàng trai khuyết tật 25 lần hiến máu cứu người
Nhũng hành động và việc làm của Nguyễn Phúc Đức đang truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ

Với Đức, tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để em được trải nghiệm cuộc sống.

Em Nguyễn Phúc Đức, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên: "Trong thời gian tới em sẽ vẫn tiếp tục tuyên truyền đến tất cả mọi người để mọi người hiểu hơn về việc hiến máu tình nguyện và tham gia hiến máu, từ đó giúp những người cần máu họ có đủ lượng máu và có thêm niềm tin vào cuộc sống"

Gần 8 năm tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện, Đức đã vinh dự được nhận Bằng khen của các cấp. Là 1 trong số 75 thanh niên được Tỉnh Đoàn tuyên dương là Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Linh Nhâm - Quốc Hưng