Hà Nội: 4 ngày thu được 924 đơn vị máu từ hoạt động hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) đã tuyên truyền, vận động 100% đoàn viên Công đoàn cơ sở tình nguyện tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo.
4 ngày thu được 924 đơn vị máu từ hoạt động hiến máu tình nguyện
100% đoàn viên huyện Mỹ Đức tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: CĐCS

Hưởng ứng Chương trình Hiến máu nhân đạo đợt 1.2023 do Hội Chữ thập đỏ phối hợp với huyện Đoàn phát động, Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức đã tuyên truyền, vận động 100% đoàn viên Công đoàn tình nguyện tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo.

Tham gia hiến máu có nhiều lãnh đạo chủ chốt của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn. Đặc biệt, nhiều gia đình đoàn viên được ghi nhận và vinh danh là gia đình hiến máu. Kết quả, trong 4 ngày đã thu được 924 đơn vị máu, đạt và vượt chỉ tiêu thành phố giao.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động được tổ chức thường niên trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Đây cũng là hoạt động phong trào có ý nghĩa thiết thực xuất phát từ ý thức tình nguyện vì cộng đồng của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Với sự tuyên truyền, vận động của tổ chức Công đoàn, các đoàn viên Công đoàn đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, có trách nhiệm với cộng đồng tích cực tham gia hiến máu. Không chỉ bản thân tham gia hiến máu, nhiều đoàn viên Công đoàn còn vận động cả người đủ điều kiện hiến máu trong gia đình tham gia.