Cấp phát 2.300 thùng gói bột lọc nước P&G giúp người dân xử lý nước

Tạp Chí Nhân Đạo
2.300 thùng gói bột lọc nước P&G và tài liệu truyền thông, với tổng trị giá hơn 450 triệu đồng đã được Hội CTĐ tỉnh Hà Tĩnh cấp phát cho người dân để xử lý nước sau bão.

Trong 2 ngày 18 - 19/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã chuyển toàn bộ 2.300 thùng gói bột lọc nước P&G và tài liệu truyền thông, với tổng trị giá hơn 450 triệu đồng cho 9 đơn vị là huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, huyện Nghi Xuân, Can Lộc, Thạch Hà Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ để triển khai cấp phát cho người dân.

cap-phat-2300-thung-goi-bot-loc-nuoc-pg-giup-nguoi-dan-xu-ly-nuoc 2
Người dân được chia sẻ về cách sử dụng gói bột lọc nước P&G.

Đây là một trong những hoạt động của dự án “Hợp tác hỗ trợ nước sạch thông qua cung cấp gói bột lọc nước P&G” do Công ty TNHH P&G thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ.

Cũng trong chiều ngày 18/9/2017, tại Hội quán thôn Nam Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trực tiếp tổ chức truyền thông hướng dẫn sử dụng gói bột lọc nước P&G và cấp phát cho xã 100 thùng (2.400 gói) bột lọc nước P&G.

Tại buổi truyền thông người dân được chia sẻ về cách sử dụng gói bột lọc nước P&G, tác dụng của gói bột lọc nước P&G.

Gói bột lọc nước P&G là sản phẩm của Công ty TNHH P&G, được sử dụng phổ biến trên thế giới và đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận lưu hành tại Việt Nam. Mỗi gói bột lọc nước P&G 4g  có thể xử lý được 10 lít nước trong tình huống khẩn cấp.

Các nghiên cứu đã thực hiện cho thấy gói bột lọc nước P&G 4g ngoài việc khử khuẩn và loại bỏ các chất lơ lửng trong nước, nó còn làm giảm đáng kể nồng độ các thuốc trừ sâu như DDT, kim loại nặng không tan trog nước. Chế phẩm này không có khả năng loại bỏ vị mặn, nitrat, flo, chất hữu cơ phân tử lượng thấp.

Dự kiến trong mấy ngày tới sẽ tiến hành truyền thông và cấp phát gói bột lọc nước tại các đơn vị xã, huyện để kịp thời hỗ trợ người dân có nước sạch sử dụng.