Cần Thơ: Sôi nổi ngày hội hiến máu với chủ đề "Sắc đỏ Tây Đô" và tôn vinh người hiến máu.

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 6/7, tại TP Cần Thơ, hàng trăm người dân đã tham gia ngày hội "Sắc đỏ Tây Đô" hiến máu tình nguyện và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu của thành phố.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi "Hành trình đỏ" lần thứ 10 do Viện Huyết học - Truyền máu trung ương phối hợp nhiều tổ chức trong cả nước nhằm huy động các tầng lớp nhân dân, các lực lượng tham gia hiến máu tình nguyện.

Ông Vũ Đức Bình - phó viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương - cho biết trong nhiều năm qua TP Cần Thơ là nơi tham gia rất tốt hoạt động hiến máu tình nguyện. Cần Thơ là địa phương có tỉ lệ người hiến máu tình nguyện/dân số cao nhất cả nước.

Đây là nguồn máu rất quý bổ sung cho ngân hàng máu Cần Thơ, từ đó cung cấp cho các bệnh viện của khu vực miền Tây Nam Bộ.

Trong Lễ khai mạc lần này, có 10 hộ gia đình và 72 cá nhân được tôn vinh vì có thành tích tiêu biểu trong hoạt động hiến máu tình nguyện.

Ban tổ chức tôn vinh các hộ gia đình và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động hiến máu tình nguyện.
Ban tổ chức tôn vinh các hộ gia đình và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Ảnh: báo Quân đội nhân dân

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, ông Đào Công Khanh (phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) còn lan tỏa nghĩa cử cao đẹp này đến các thành viên trong gia đình. Theo đó, gia đình ông đã hiến máu tổng cộng 71 lần, riêng ông Khanh đã hiến đến 58 lần.

“Mỗi lần hiến máu, tôi và gia đình đều cảm thấy vui, dù không thể hỗ trợ tiền nhưng khi máu của bản thân giúp được cho những người bệnh khó khăn với tôi cũng là điều đáng mừng. Tôi chỉ mong bản thân luôn khỏe mạnh để có thể cống hiến cho đồng bào đến khi nào hết hiến được nữa mới thôi", ông Khanh chia sẻ.

Cũng trong dịp này, TP Cần Thơ đã trao 100 phần quà tặng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và hộ gia đình tham gia hiến máu trên địa bàn quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức tiếp nhận 706 đơn vị máu.

T/H