Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trao 100 suất quà Tết vì người nghèo tại Hà Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 5/1, tại UBND huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã đến thăm, trao 100 suất quà Tết cho các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình trao tặng quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Tham gia đoàn có bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

DSC_4208
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ tặng quà Tết

Tại buổi lễ, sau khi nghe báo cáo tình hình an sinh xã hội và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán cho nhân dân địa phương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng vui mừng và đánh giá cao kết quả phát triển một cách toàn diện về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, chính sách an sinh xã hội tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Văn phòng Chính phủ luôn luôn đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhiều năm đi tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng chất độc da cam dioxin.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá, huyện Kim Bảng, Hà Nam là một trong những nơi rất chủ động trong việc vận động thăm hỏi động viên, xây dựng nhà cho người có công, gia đình chính sách. Chúng ta luôn luôn biết ơn, cảm ơn các gia đình có công với nước với dân, để từ đó chia sẻ những khó khăn với họ. Mặc dù những món quà hôm nay mang đến tuy không nhiều, nhưng đây là tấm lòng của MTTQ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và VPCP để tri ân với những người có công với cách mạng, với thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời kêu gọi nhân dân phát huy truyền thống, tiếp tục xây dựng quê hương, kinh tế phát triển giàu mạnh hơn, đời sống hạnh phúc hơn. 

DSC_4225
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trao quà Tết cho các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam

Tại đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao 100 suất quà Tết tặng các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

DSC_4318
Bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà cho các hộ nghèo
DSC_4253
100 suất quà Tết được trao cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Kim Bảng

Trung ương Hội phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020 với mục tiêu vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2019, hộ gia đình chính sách và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp đón Xuân Canh Tý – 2020.

Những món quà Tết được trao đi chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm muốn gửi tới những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách được đón một cái Tết trọn vẹn đầy tình yêu thương của cộng đồng. 

Đức Long