Bình Thuận: Trao nhà Chữ thập đỏ cho ngư dân nghèo tại Tân Thắng

Đặng Thu Hằng
Thực hiện Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, sáng 15/8 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Hội CTĐ huyện Hàm Tân và UBND xã Tân Thắng tổ chức Lễ bàn giao nhà cho gia đình ông Thông Ọn tại thôn Phò Trì, xã Thắng Hải, Hàm Tân.

Gia đình ông Thông Ọn là người đồng bào Chăm, thuộc diện hộ nghèo của xã Tân Thắng, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ngôi nhà xây dựng tạm bợ đã lâu, xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc ăn ở, sinh hoạt hàng ngày của gia đình cũng như việc học tập của các cháu.

Được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và chính quyền địa phương, ngôi nhà được khởi công xây dựng với tổng diện tích khoảng 50m2, với kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng.

Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn vận động Quỹ chăm sóc sức khỏe Gia đình Việt Nam và Công ty TNHH - MTV New Image Việt Nam tài trợ. Phần còn lại gia đình và người thân cùng chung tay đóng góp. Sau hơn một tháng thi công ngôi nhà mới đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui của gia đình.

z4605492207807_797998ffe184becbe3791b742fd02505.jpg

Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo điều kiện giúp các hộ nghèo khó khăn về nhà ở an tâm phát triển kinh tế, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững và chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.