Bình Thuận: Trao 100 suất quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách ở Phan Rí Thành

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 24/01, Đoàn công tác từ thiện của Cơ quan đại diện phía Nam (Báo Nhân đạo và Đời sống) và Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận trao 100 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo và cận nghèo tại xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.
IMG_7038
Chuyến trao quà Tết lần này nhằm kịp thời hỗ trợ động viên các gia đình chính sách, các gia đình khó khăn đón Tết sum vầy đầm ấm.

Trong không khí phấn khởi tại buổi lễ trao quà, ông Nguyễn Đắc Vinh – đại diện Quỹ Thiện tâm cho biết, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã nhiều năm làm công tác từ thiện nhân đạo, chung tay góp phần cùng cộng đồng xây dựng cuộc sống, bởi công tác từ thiện nhân đạo có ý nghĩa rất nhân văn, cao đẹp, thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, là truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam. Chuyến trao quà Tết lần này nhằm kịp thời hỗ trợ động viên các gia đình chính sách, các gia đình khó khăn đón Tết sum vầy đầm ấm.

IMG-1601
IMG_7037
100 phần quà được trao tận tay các gia đình chính sách, gia đình nghèo và cận nghèo tại xã Phan Rí Thành.

Tại buổi lễ trao quà, đại diện cho Cơ quan phía Nam Báo Nhân đạo và Đời sống, nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Trưởng phòng Bạn đọc chia sẻ: 100 phần quà tuy nhỏ, nhưng nó có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện tình cảm và tấm lòng của đoàn thiện nguyện đối với bà con. Mong rằng, đây là sự động viên để bà con có động lực vượt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, cùng chung tay xây dựng xã hội tốt đẹp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Chánh Văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận bày tỏ sự vui mừng khi đoàn từ thiện quan tâm đến đời sống của nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bà Hằng cho biết: Trong năm 2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, đồng thời tiếp nhận nguồn từ Trung ương Hội để hỗ trợ hàng hóa, lương thực và tiền mặt cho 194.004 lượt người nghèo và 1.686 nạn nhân chất độc màu da cam và người khuyết tật; xây dựng 10 căn nhà Chữ thập đỏ, tu sửa 14 căn nhà cho hộ nghèo, xây dựng mới 6 giếng nước sinh hoạt và cấp 5 bộ máy lọc nước; cấp 5.400 suất học bổng cho học nghèo hiếu học; cấp 249 chiếc xe lăn cho người khuyết tật; phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng cho 134 đối tượng; hỗ trợ vốn tạo việc làm cho 45 hộ nghèo,... trị giá hơn 46 tỷ đồng vượt 177% chỉ tiêu được giao.

Xúc động chia vui với bà con được hỗ trợ quà Tết lần này, ông Phạm Trọng Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Phan Rí Thành cảm ơn đoàn thiện nguyện và cho biết, công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa luôn được chính quyền xã quan tâm bằng các hoạt động thiết thực. Năm 2018, UBND xã đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và các đoàn, hội vận động và trao tặng 2.484 phần quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người neo đơn và có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá trên 420 triệu đồng. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức đợt cao điểm vận động Quỹ “Vì người nghèo”. Kết quả đã vận động được trên 48 triệu đồng, vượt chỉ tiêu đề ra;…

Ngọc Tuấn