Bình Phước: Bếp cơm tình thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh tri ân những tấm lòng nhân đạo

Đặng Thu Hằng
Sáng 2/1, bếp cơm tình thương thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước đã tổ chức chương trình tổng kết năm 2023, tri ân những tấm lòng vàng nhân đạo có nhiều đóng góp cho bếp cơm tình thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm 2023.

Trong năm 2023, được sự quan tâm, chỉ đạo của thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sự ủng hộ rất lớn từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, với sự nhiệt tình của các tình nguyện viên phục vụ nấu ăn, mỗi ngày bếp cơm cấp phát khoảng 300 suất ăn. Như vậy, trong năm 2023 bếp cơm đã cấp phát khoảng 110.000 suất với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Các suất ăn cấp phát cho bệnh nhân được chú trọng theo hướng nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để bếp cơm luôn đỏ lửa, giúp các bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân những suất ăn ấm lòng, ban điều hành bếp cơm đã huy động nguồn lực hỗ trợ của cộng đồng, các nhà hảo tâm, đến nay đã có 27 nhóm tình nguyện duy trì hoạt động theo lịch luân phiên đã được phân chia hàng tháng.

Mỗi suất cơm ở bếp ăn tình thương của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã góp phần chia sẻ bớt gánh nặng của những bệnh nghèo, khó khăn, động viên họ vượt qua bệnh tật; đồng thời lan tỏa, kết nối những tấm lòng thiện nguyện trong cộng đồng để cùng chung tay chia sẻ với người khó khăn.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bằng ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo cho bếp cơm trong năm 2023

Lãnh đạo Hội Chữ thập tỉnh tặng quà tri ân ông Hồ Văn Nhật, nguyên Trưởng ban điều hành bếp cơm

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho bếp cơm tình thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Nhóm thiện nguyện thị xã Bình Long trao bảng tượng trưng ủng hộ bếp cơm

Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh trao kinh phí hỗ trợ bếp cơm

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao số tiền ủng hộ qua app thiện nguyện Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho bếp cơm