Bình Định: Trợ giúp gần 70 ngàn suất quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nguyễn Diệp Linh
Sáng ngày 7/4, tại thị xã Hoài Nhơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội quý I/2023.

quang-canh1-1680942159.jpg

Quang cảnh Hội nghị

 

Trong quý I, các cấp Hội đã tập trung thực hiện tốt Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Quý Mão - 2023, vận động và trợ giúp cho đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 69.688 suất quà với tổng số tiền gần 28 tỷ đồng, đạt 174,2% chỉ tiêu giao.

Quý I đã tổ chức 24 đợt hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 5.237,6 đơn vị máu. Hỗ trợ xây 10 căn nhà Chữ thập đỏ trị gí 500 triệu đồng và hỗ trợ kinh phí chăn nuôi gia súc gia cầm tổng 190 triệu cho ngư dân nghèo các huyện xã bãi ngang ven biển...

Duy trì hoạt động “Nồi cháo nghĩa tình” cơm trưa miễn phí cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm y tế của các địa phương; Thăm hỏi hỗ trợ đột xuất cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Đặc biệt, các cơ sở Hội thảo luận trao đổi những khó khăn, hạn chế và chia sẻ kinh nghiệm, kiến nghị đề xuất các vấn đề liên quan trong triển khai tổ chức và thực hiện.

Quý II năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động thực hiện các phong trào thi đua người người làm việc thiện, nhà nhà là việc thiện, ngành ngành làm việc thiện. Tăng cường chất lượng cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo, giúp đỡ những đối tượng rủi ro, hộ nghèo, đối tượng yếu thế, động viên các đối tượng gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống... Làm tốt công tác huy động quỹ Hội và chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức ngày hiến máu tình nguyện, Tháng Nhân đạo năm 2023.

Ngân Quỳnh