Bàn giao 20 căn nhà Chữ thập đỏ cho người dân huyện Tuy Phước, Bình Định

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đại sứ quán nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam đã hỗ trợ 1 tỉ 140 triệu đồng để xây dựng 20 căn nhà cho 20 hộ gia đình nghèo có nhà bị hư hỏng nặng sau bão.

Sau cơn bão số 5 năm 2019 xảy ra tại các tỉnh miền Trung gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản, huyện Tuy Phước thuộc tỉnh Bình Định là một trong số các địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất về nhà ở và sinh kế. Thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đại sứ quán nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam đã hỗ trợ 1 tỉ 140 triệu đồng để xây dựng 20 căn nhà cho 20 hộ gia đình nghèo có nhà bị hư hỏng nặng sau bão.

Chiều ngày 8/7, ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Ông Hùng Ba - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam đã dự lễ khánh thành và bàn giao nhà cho người dân xã Phước Hoà, huyện Tuy Phước. Cùng dự có ông Nguyễn Tuấn Thanh - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước, các ban ngành huyện và lãnh đạo chính quyền, UBND xã, bà con hưởng lợi tại các xã: Phước Hoà; Phước Thắng, Phước Hiệp và 20 hộ dân được hưởng lợi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Nguyễn Hải Anh cảm ơn Đại sứ quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam đã dành tình cảm, sự ủng hộ đối với công tác nhân đạo, phong trào Chữ thập đỏ nói chung cũng như đối với người dân tỉnh Bình Định nói riêng.

Bày tỏ sự chia sẻ, đồng cảm của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đối với Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc, đặc biệt là nhân dân các địa phương đang chịu ảnh hưởng, mất mát nặng nề bởi mưa lũ kéo dài những ngày gần đây cũng như sự xuất hiện của những dấu hiệu rất đáng quan ngại về dịch COVID-19 có thể bùng phát trở lại, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Nguyễn Hải Anh nhấn mạnh: “Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Trung Quốc, những giải pháp quyết liệt, toàn diện của Chính phủ, nhân dân Trung Quốc sẽ sớm khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, vượt qua khó khăn”.

Trước đó, ngày 03/7/2020, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu đã gửi Thư thăm hỏi Hội Chữ thập đỏ và nhân dân Trung Quốc sớm vượt qua khó khăn này. 

Ông Hùng Ba - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ nhân dân Trung Quốc trong công cuộc phòng chống đại dịch COVID-19; cảm ơn các cấp chính quyền và Hội Chữ thập đỏ đã triển khai thành công nguồn hỗ trợ từ Đại sứ quán Trung Hoa đối với nhân dân các địa phương của tỉnh Bình Định bị thiệt hại nặng nề sau bão số 5, thể hiện được tinh thần của hai quốc gia trong việc chung tay góp phần hỗ trợ người nghèo vùng thiên tai, khắc phục khó khăn và dần ổn định cuộc sống.

Sau lễ bàn giao, các đại biểu đã cắt băng khánh thành hai ngôi nhà Chữ thập đỏ tại xã Phước Hoà, đó là hộ bà Nguyễn Thị Mỹ Vân và hộ ông Nguyễn Phúc Minh. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cũng đã trao tặng quà cho các hộ dân được nhận nhà.

Các đại biểu bàn giao nhà và tặng quà cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Mỹ Vân, huyện Tuy Phước, Bình Định

Thay mặt chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cảm ơn Đại sứ quán nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa, cảm ơn Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị các cấp Hội cùng chính quyền địa phương cần tiếp tục chăm lo cho các hộ nghèo vừa được hỗ trợ nhà khắc phục những thách thức về sinh kế để các hộ dân có điều kiện giải quyết khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Với tổng kinh phí là 1 tỷ 140 triệu đồng, sau 6 tháng xây dựng, 20 căn nhà đã được trao tận tay các hộ dân nghèo bị ảnh hưởng bão số 5 tại 3 xã: Phước Hoà (14 căn), Phước Hiệp (2 căn) và Phước Thắng (4 căn).

Trần Pha / Redcross