Bắc Giang: Trồng cây xanh hưởng ứng ngày Quốc tế sa mạc hóa và hạn hán năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 16/6, Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang tổ chức lễ mít tinh và trồng cây hưởng ứng ngày Quốc tế chống sa mạc hóa, hạn hán năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Quốc Trị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Các đại biểu dự buổi lễ.Các đại biểu dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị cho biết, chủ đề ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán năm 2023 là “Đất đai và quyền sử dụng đất của phụ nữ”. Có thể nhận thấy, phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong quản lý, bảo vệ tài nguyên đất. Thời gian tới, phụ nữ trên toàn cầu cần được tiếp cận các vấn đề về đất đai nhiều hơn nữa nhằm thúc đẩy quyền sử dụng đất của nhóm đối tượng này, hướng tới đạt các mục tiêu liên kết toàn cầu về bình đẳng giới cũng như các mục tiêu phát triển bền vững khác.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị phát biểu tại buổi lễ.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng của toàn ngành nông nghiệp, các địa phương, đơn vị và Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang trong việc thực hiện các chương trình, dự án, cam kết quốc tế về bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải, khắc phục hiệu ứng nhà kính.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang cho biết, nhà trường rất vinh dự được cấp trên lựa chọn làm nơi tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán năm 2023. Những năm qua, bên cạnh công tác giáo dục, nhà trường luôn quan tâm tới việc bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp.

Các đại biểu trồng cây tại Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang.

Các đại biểu trồng cây tại Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang.

Hiện nhà trường có điểm du lịch sinh thái nông nghiệp; khu rừng chim nước là nơi trú ngụ và sinh sản của gần 15 nghìn cá thể các loại. Nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên đơn vị có những đề tài nghiên cứu khoa học về giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đã được ứng dụng có hiệu quả vào thực tiễn.

Kết thúc lễ mít tinh, các đại biểu, cán bộ, học sinh, sinh viên Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang đã trồng 200 cây xanh các loại như sến xanh, chò chỉ, vù hương tại vườn cây của nhà trường. Toàn bộ số cây này do Tập đoàn Bách Việt tặng.

Nhân dịp này, Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vận động được 50 triệu đồng tặng những học sinh, sinh viên Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang vượt khó có thành tích cao trong học tập.

Mạc Yến